Chiến lược gia người Đức được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền MU vào tháng 11 năm ngoái, trong sự bất ngờ của ông ít người.

Rangnick không hối hận đến MU nhưng lương duyên giữa đôi bên cho thấy là sai lầm

Tuy nhiên, người ta vẫn hy vọng Ralf Rangnick, ‘bố già’ của triết lý gegenpressing, có thể mang đến sự bất ngờ cho Nhà hát của những giấc mơ giữa mớ lộn xộn, chật vật kể từ khi Sir Alex giải nghệ (2013).

Kết quả hiện thời nói thay tất cả, MU chỉ thắng 3 trong 12 trận gần nhất mà Ralf Rangnick chỉ huy. Các con số thống kê ở Premier League cũng chỉ ra, ông à HLV tệ nhất của Quỷ đỏ khi chỉ đạt tỷ lệ thắng 47%.

Sau 31 trận đã chơi, MU đang lận đận vị trí thứ 7, kém đội xếp hạng 4 là Tottenham tới 6 điểm, nguy cơ hiển hiện lỡ vé dự C1 mùa sau.

Lãnh đạo MU được cho sớm thấy sai lầm vì đã chọn Ralf Rangnick và có lẽ bản thân nhà cầm quân này cũng nghĩ, ông đã sai vì công việc ở Old Trafford phức tạp hơn tiên liệu rất nhiều.

Marcus Rashford gặp ác mộng dưới thời Ralf Rangnick

Dù vậy, Ralf Rangnick tuyên bố không hối hận vì đã nhận công việc ở MU. Ông nói trước trận đón tiếp Norwich: “Không, tôi không hối tiếc về bất cứ điều gì. Có quay trở lại thì tôi vẫn nhận lời MU.

Là một HLV, bạn luôn tự hỏi phải làm gì để tốt hơn, liệu có thể chơi với một sơ đồ khác trong một số trận, hay việc thay người có nên được thực hiện sớm hơn.

Điều này vẫn luôn xảy ra. Chúng tôi vẫn luôn tự vấn bản thân, lẽ ra chúng tôi có thể làm tốt hơn ở điểm nào.

Tôi nghĩ rằng, tất cả chúng ta đều biết đây việc dùng đội hình MU không đơn giản. Trong vài tháng qua chúng tôi có thể nâng tầm nhưng không ổn định như tôi trông đợi. Đó là lý do tôi không hài lòng chút nào với những gì chúng tôi đã làm và đạt được cho đến nay”.

Ralf Rangnick cũng cho biết, có vài cầu thủ MU bị ‘ngộp’ khi được kỳ vọng quá cao: “Có vài ba trường hợp như vậy. Họ phải vật lộn với chính mình khi được kỳ vọng cao. Nhưng chúng tôi không thể bào chữa gì cả. Chúng tôi phải sẵn sàng đối phó với nó”.

L.H

Ralf Rangnick lập kỷ lục buồn MU, phát ngôn gây thêm ức chếRalf Rangnick trở thành HLV tệ nhất của MU trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh sau khi để thua muối mặt Everton.