- Biết tin mình bị sa thải, bản thân HLV Ranieri tỏ ra khá giận dữ và cảm thấy mình bị chính BLĐ và đám học trò phản bội.

Xem lại những dấu ấn của HLV Ranieri tại Leicester

Xem lại những dấu ấn của HLV Ranieri tại Leicester

Chỉ 9 tháng sau khi cùng Leicester đăng quang ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, HLV Ranieri đã chính thức bị BLĐ sân King Power sa thải vì thành tích bết bát tại mùa giải 2016/17.

Nhà cầm quân người Italia nổi tiếng là HLV điềm tĩnh, nho nhã theo phong cách cổ điển. Tuy nhiên, khi nhận thông báo sa thải, Ranieri đã bày tỏ thái độ giận dữ và trách móc ban lãnh đạo Leicester.

"Gã thợ hàn" cảm giác mình bị phản bội, bởi cách đây đúng 16 ngày, ông chủ người Thái đã phát đi dòng thông báo ủng hộ tuyệt đối và hứa hẹn sẽ "tiếp tục đứng đằng sau HLV trưởng".

Thực tế, giới truyền thông Anh cho hay, một vài thành viên cốt cán, trong đó có Jaime Vardy và thủ thành Kasper Schmeichel đã lên tiếng phàn nàn với ông chủ Vichai Srivaddhanaprabha về HLV Ranieri.

{keywords}
Ranieri cho rằng mình bị học trò phản bội

Sau thất bại 0-3 bẽ bàng trước MU hồi đầu tháng, một ngôi sao (giấu tên) đã bước vào phòng thay đồ và tuyên bố: "Chúng tôi không biết những gì mình đang làm."

Ranieri cũng khiến nhiều trụ cột của đội bóng không hài lòng vì thường xuyên thay đổi vị trí trong đội hình xuất phát. Bên cạnh đó, ông cũng loại bỏ những chiếc bánh hamburger mà cầu thủ yêu thích, thay bằng mì ống kiểu Ý

Nhiều ngôi sao đã công khai đặt dấu hỏi về HLV Ranieri, điển hình là trường hợp Kasper Schmeichel sau trận thua MU đã bày tỏ, toàn đội cần phải cải thiện "từ trên thượng tầng xuống dưới".

Trước chuyến làm khách trên sân Sevilla giữa tuần qua, Jaime Vardy khi ngồi cạnh Ranieri trong buổi họp báo cũng nhấn mạnh, tất cả thành viên Leicester, bao gồm cả HLV trưởng và BHL cần phải làm việc chăm chỉ, tích cực hơn.

Sau khi Ranieri bay ghế, một vài cầu thủ mong muốn cựu HLV Nigel Pearson trở lại nắm đội. Về phần mình, "gã thợ hàn" sẽ nhận được 3 triệu bảng tiền bồi thường hợp đồng từ phía Leicester.

* Anh Tuấn