- Jose Mourinho đã đăng tải dòng trạng thái tri ân HLV Ranieri sau khi nghe tin ông bị sa thải. Giới truyền thông Anh cho hay, HLV Roberto Mancini là ƯCV hàng đầu sẽ lên thay "gã thợ hàn".

Sau mùa bóng thành công rực rỡ với chức vô địch Ngoại hạng Anh, Leicester tụt xuống thứ 17 trên BXH khi mới giành được 5 chiến thắng sau 25 vòng đấu.

{keywords}
Mourinho đăng dòng trạng thái tri ân Ranieri

Đội bóng của HLV Ranieri cũng bị Millwall loại khỏi FA Cup khiến BLĐ Leicester không thể kiên nhẫn, ra quyết định sa thải "gã thợ hàn" trước thời hạn.

Với chiến tích đăng quang Premier League 2016/17, Ranieri đã nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của FIFA. Ngay sau khi biết tin đồng nghiệp mất việc, HLV Mourinho đã gửi dòng tin nhắn ủng hộ.

Cũng giống Ranieri, Jose Mourinho từng bị sa thải ngay sau khi đưa Chelsea lên ngôi vô địch Ngoại hạng. Hơn ai hết, "người đặc biệt" hiểu rõ nỗi lòng Ranieri lúc này.

Ông chia sẻ trên trang Instagram cá nhân: "Nhà vô địch nước Anh và đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của FIFA. Sa thải. Đó là những tin mới nhất về Claudio. Hãy giữ nguyên nụ cười, Ranieri! Không ai có thể xóa được lịch sử mà ông đã viết nên."

{keywords}
Roberto Mancini là ƯCV hàng đầu thay thế Ranieri

Ngay sau khi thông báo quyết định, các quan chức Leicester cũng nhóm họp để tìm kiếm thuyền trưởng mới. Giới truyền thông xứ sương mù cho hay, hàng loạt cái tên đã được nhắc tới, nổi bật nhất trong số này là Roberto Mancini, Guus Hiddink, Alan Pardew và Martin O'Neill.

Rời Inter hồi đầu năm 2016, kể từ đó đến nay, HLV Mancini rơi vào cảnh thất nghiệp. Trong quá khứ, nhà cầm quân người Italia từng có khoảng thời gian tương đối thành công khi huấn luyện Man City.

Guus Hiddink dù đã bước sang tuổi 70 nhưng ông sở hữu bề dày kinh nghiệm và rất am hiểu bóng đá Anh. Ngoài ra, cựu HLV Crystal Palace - Alan Pardew cũng được đánh giá cao ở khả năng cứu vớt những đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Video những dấu ấn của Ranieri ở Leicester:

* Anh Tuấn

Bầu Đức, bầu Thắng, ông Nguyễn Văn Mùi và tấn trò đời

Bầu Đức, bầu Thắng, ông Nguyễn Văn Mùi và tấn trò đời

Tưởng như ông Nguyễn Văn Mùi đã mất ghế Trưởng Ban trọng tài sau phản ứng quyết liệt của bầu Đức. Nhưng rốt cuộc, bầu Thắng đã ra tay để những quyết tâm trước đó của bầu Đức tan tành mây khói...

Té bật ngửa với Rooney, MU đánh chiếm ngôi số 1

Té bật ngửa với Rooney, MU đánh chiếm ngôi số 1

Rooney quyết ở lại đến hè để lấy 15,6 triệu bảng từ Quỷ đỏ cho lòng trung thành. MU vượt Bayern lên số 1 ở Trung Quốc. Cùng Chelsea, đội của Mourinho cũng nhận lời nhắn từ sao Roma.

"Henry mới" làm điên đảo châu Âu, Real gặp hạn lớn

"Henry mới" làm điên đảo châu Âu, Real gặp hạn lớn

Real Madrid đang cạnh tranh với các đối thủ châu Âu về “Henry mới” Kylian Mbappe. Đồng thời, Real cũng đang gặp rắc rối về Raphael Varane.

Dele Alli bị đuổi, Tottenham bật bãi khỏi Europa League

Dele Alli bị đuổi, Tottenham bật bãi khỏi Europa League

Dele Alli bị đuổi khỏi sân với pha vào bóng thô bạo, khiến Tottenham bị Gent cầm hòa 2-2 ở Wembley, đành nhường tấm vé đi tiếp Europa League cho đối thủ khi thua chung cuộc 2-3 sau hai lượt trận.

Mourinho "tấn công" Real, Arsenal gây sốc với Sanchez

Mourinho "tấn công" Real, Arsenal gây sốc với Sanchez

Jose Mourinho muốn đưa trò cũ đang lên như diều ở Real - Casemiro về sân Old Trafford. Arsenal tính dùng Alexis Sanchez để đổi lấy Morata. Trong khi Messi bất ngờ yêu cầu lãnh đạo Barca chiêu mộ Isco.