- Chinh khai nhận những hình ảnh đăng trên Facebook cá nhân của mình được tải trên mạng về, ghép hình vào với mục đích quảng cáo để bán răng chó!?

Đại tá Trần Thăng Long - Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết, vào khoảng 16 giờ chiều ngày 10/1, đối tượng Hồ Minh Chinh đã cùng mẹ đến cơ quan công an trình diện sau khi có lệnh triệu tập.

Tại cơ quan Công an, Chinh khai những hình ảnh trên Facebook cá nhân của mình đều tải trên mạng xuống rồi đăng lên, quảng cáo để bán... răng chó!

Chinh hoàn toàn không kinh doanh mật gấu, hay cao hổ... như những lời rao trên mạng.

{keywords}

Hình ảnh quảng cáo bán cao hổ, thịt hổ trên Facebook Minh Chinh đã bị gỡ bỏ.

Nguồn gốc của những bức ảnh trên, Chinh khai lấy lại từ các trang báo đăng về thông tin bắt giữ động vật quý hiếm như hổ, gấu...

Nói về tấm biển quảng cáo trước nhà có tên, địa chỉ, số điện thoại của Chinh. Đại tá Trần Thăng Long khẳng định: “Đó cũng do Chinh tải trên mạng về rồi ghép vì khi kiểm tra nhà đối tượng không phát hiện ra dấu hiệu kinh doanh, mua bán hổ, gấu...".

Sáng nay, những hình ảnh đăng rao bán cao hổ, làm thịt hổ, mật gấu đã bị xóa trên trang Facebook Minh Chinh. Tuy nhiên, vẫn còn có 3 hình ảnh rao nhung, lộc hươu đăng ngày 28/11/2015.

Theo Đại tá Long, Chinh sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định 167 về hành vi quảng bá các hình ảnh rao bán động vật quý hiếm.

Được biết, cách đây 3 tháng Chinh đã bị CA Hà Nội bắt giữ về tội buôn bán răng nanh hổ nhưng khi đi giám định là răng chó nên được thả về.

Văn Nguyễn - Quốc Huy