- Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, Karik đánh dấu sự trở lại của mình bằng một bản rap tặng mẹ nhân ngày 8.3 cùng "chiến hữu" Wowy.

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 sắp tới, bộ đôi Karik và Wowy đã tung ra bản một rap viết về mẹ có tên Người số 1. Ngay sau khi được tung lên mạng, sáng tác này đã thu hút được sự chú ý của nhiều khán giả trẻ với những ý kiến trái chiều khác nhau.

Dù thừa nhận rằng đây là một bản rap hiền hơn so với những ca khúc trước đây, thế nhưng Người số 1 vẫn có thể khiến không ít người cảm thấy sốc. Tiếp tục phong cách "tao - mày" từng gây tranh cãi, Karik vẫn thể hiện được cái "ngông" thường thấy trong một bản rap life khai thác chính cuộc sống của mình.

Tuy nhiên, bỏ qua yếu tố trên, chịu khó lắng nghe những gì mà chàng rapper trẻ truyền tải sẽ thấy đây là một sáng tác thực sự sâu sắc. Câu chuyện về một gia đình mà người cha bỏ bê vô trách nhiệm, cuộc sống của cả nhà dồn lên đôi vai gầy của người mẹ qua lời kể của chính đứa con được tái hiện một cách chân thực qua những ngôn từ cũng chân thực không kém.

Rapper Karik

Đúng như cái tên của ca khúc là Người số 1, Karik đã viết bản rap này với mục đích thể hiện tình cảm của người con dành cho mẹ mình sau những hy sinh thầm lặng đồng thời thêm một lần nữa khẳng định ai là người số 1 trong lòng mình.

Ngoài chủ đề châm biến và đả kích mà mọi người đã biết đến với bản rap Rắc Rối, Karik còn muốn mang đến cho khán giả những chủ đề khác mà Người số 1 là một ví dụ. Trong thời gian tới những, chủ đề về tình yêu và cuộc sống sẽ được Karik lần lượt giới thiệu trong một album kết hợp "chiến hữu" Wowy vào tháng 4 tới.

Qua album này, bộ đôi rapper trẻ muốn gửi gắm những thông điệp về cuộc sống lạc quan, thức tỉnh, nghị lực và luôn là chính mình dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. Sau đó, cũng trong năm nay, Karik sẽ cho ra mắt album đầu tay, dự định gồm 9 bài hát với nhiều chủ đề khác nhau. Mới đây anh cùng ekip của mình vừa thực hiện MV đầu tiên ‘Không lùi bước’ nằm trong album riêng của mình. 

Karik tên thật là Phạm Hoàng Khoa, sinh năm 1989, quê ở Hà Nam, hiện đang sống và làm việc tại TP.HCM. Rapper này đến với rap hơn ba năm, sáng tác được hơn 40 bài rap, bao gồm cả những bài chưa công bố. Anh được biết đến nhiều với giải MTV Việt nam mùa đầu tiên dành cho ca khúc Rắc rối.

Linh Phạm