Không giống như HLV Sven-Goran Eriksson tạo nên bất ngờ với quyết định chọn Theo Walcott vào đội hình dự World Cup cách đây 10 năm, Roy Hodgson của đội tuyển Anh hiện tại có vẻ như không muốn mạo hiểm với trường hợp của Marcus Rashford.

Walcott từng có mặt ở VCK Cúp thế giới năm anh mới 17 tuổi, khi anh không có trận đấu nào cho Arsenal sau hợp đồng chuyển từ Southampton sang hồi đầu năm 2006. Còn hiện tại, Rashford – 18 tuổi, đánh dấu sự hiện diện của mình tại Premier League bằng 7 bàn thắng trong 13 trận cho Manchester United.

{keywords}
Tiền đạo trẻ Rashford

Tất nhiên, Walcott cũng đã không ra sân một giây phút nào tại Cúp thế giới ở Đức năm đó mà đội tuyển Anh dừng chân tại tứ kết, nhưng quyết định của Eriksson cho thấy, ông dám mạo hiểm hơn Hodgson.

Thực ra, Hodgson vẫn mở cửa cho tất cả khi đang hướng tới Euro 2016, nhưng trường hợp của Rashford thì ông nhấn mạnh “không nhiều khả năng”, bởi trong tay ông có nhiều sự lựa chọn mà ông cho là “hợp lý hơn”.

Hodgson vẫn tin tưởng Wayne Rooney, bởi “những lời chỉ trích sẽ là động lực cho cậu ấy”. Ngoài ra, những lựa chọn gần như chắc chắn của ông – nếu không xảy ra chấn thương bất ngờ, là Harry Kane, Jamie Vardy, Daniel Sturridge, Danny Welbeck, Walcott và thậm chí là cả Andy Carroll.

“Tôi nghĩ sẽ là một quyết định rất liều lĩnh nếu chọn cậu ấy”, Hodgson nói. Một tuyên bố có phần cụ thể hơn so với những gì ông nói hồi tháng 3: “Tôi sẽ không nói có hay không có chọn cậu ấy”.

Theo kế hoạch, Hodgson sẽ công bố danh sách sơ bộ 30 cầu thủ vào ngày 12/5 tới nhưng Rashford thậm chí còn không có cơ hội được điền tên vào đội hình này. “Với tôi, có những cầu thủ khác có nhiều lý do để được chọn hơn”. Dù vậy, ông vẫn cứ… mở hé cửa: “Nhưng bạn sẽ không thể biết được. Sẽ là ngốc nghếch nếu nói ‘Không, cậu ấy chưa sẵn sàng, cậu ấy chưa làm được’. Tôi chắc cậu ấy có thể làm được”.

Nhưng vấn đề là trong tương lai, nếu ông vẫn còn ngồi trên vị trí thuyền trưởng của Tam sư.

Ngày 30/5, Hodgson sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ sang Pháp dự Euro 2016.

Theo bongdaso