Theo báo chí Tây Ban Nha, bộ phận cố vấn thể thao của chủ tịch Florentino Perez đưa William Saliba vào danh sách bổ sung cho Real Madrid mùa sau.

Real Madrid nhắm đến những ngôi sao trẻ chất lượng và Saliba hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Saliba Phap.jpg
Real Madrid nhắm đến Saliba

Saliba đang trải qua mùa giải thứ 3 liên tiếp được đá chính trong đội hình Arsenal và thể hiện phong độ rất ổn định.

Trung vệ 23 tuổi người Pháp có vai trò không thể thay thế trong chiến thuật của Mikel Arteta. Ngoài hiệu suất phòng ngự, anh còn xuất sắc về khả năng triển khai bóng từ tuyến sau.

Ở đội tuyển Pháp, Saliba cũng chiếm được niềm tin của HLV Didier Deschamps trong cuộc đua UEFA Nations League và hướng đến World Cup 2026.

Sự phát triển của Saliba cũng biến anh thành mục tiêu của nhiều CLB hàng đầu bóng đá châu Âu, trong đó nổi bật là Real Madrid.

David Alaba trải qua một năm chấn thương, thể lực của Eder Militao có vấn đề, trong khi Antonio Rudiger không còn trẻ nữa.

Vì thế, Real Madrid lựa chọn Saliba như giải pháp xây dựng đội ngũ cho tham vọng trung và dài hạn, bên cạnh những Fede Valverde, Camavinga, Bellingham, Vinicius, Tchouameni hay Kylian Mbappe.

Saliba còn hợp đồng đến năm 2027, nhưng sự quan tâm từ Real Madrid khiến Arsenal có lý do để lo lắng.

Ngoài ra, các tuyển trạch viên của Bayern Munich và PSG được cho là cũng có thời gian dài theo dõi Saliba.