Jude Bellingham tiếp tục những ngày bùng nổ khi cán cột mốc 8 bàn thắng và 3 kiến tạo. Ở Napoli, anh có thêm đóng góp mang tính quyết định khác vào thời điểm Real Madrid một lần nữa bị đè nặng bởi những sai lầm cá nhân.

bellingham napoli real madrid.jpg
Bellingham ghi bàn thứ 8 cho Real Madrid

Năm giờ trước đó, một dòng ô tô từ trung tâm thành phố Napoli hướng về sân Diego Armando Maradona trong khi những vị du khách giàu có còn tắm nắng trên du thuyền.

Mọi thứ thật đẹp khi nhìn ra biển. Bên cạnh đó, ngôi sao Joseph Capriati trình diễn buổi nhạc điện tử làm nóng cho trận đấu bảng C Champions League giữa chủ nhà Napoli và đội khách Real Madrid.

Những tifosi cuồng nhiệt phía trong SVĐ không quan tâm lắm. Họ chỉ tập trung đến hệ thống truyền thanh của sân khi một bài hát về Diego Maradona, vị thánh không chính thức của thành phố, bắt đầu vang lên.

Nửa năm trước, Bellingham từng đến đây và cùng Anh đánh bại Italy 2-1 trong khuôn khổ vòng loại EURO 2024.

Giờ đây, anh một lần nữa chinh phục sân khấu bóng đá gắn với Maradona vĩ đại.

bellingham napoli real madrid 2 3.jpg
Bellingham là ngôi sao trên sân khấu của Maradona vĩ đại

Cầu thủ người Anh kiến tạo để Vinicius gỡ hòa 1-1, trước khi chính anh đưa Real Madrid lần đầu tiên dẫn trước (Ostigard mở tỷ số; Zielinski gỡ hòa 2-2 từ chấm phạt đền; Meret phản lưới).

Phần lớn những pha lập công của Bellingham đều mang tính chất bước ngoặt, giống như bàn duy nhất trong thời gian bù giờ giúp Real Madrid thắng Union Berlin 1-0 ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League.

"Điều đáng ngạc nhiên ở Jude là cậu ấy mới 20 tuổi mà trông như 30 vì phong cách và cá tính của mình", Carlo Ancelotti khen ngợi.

Nhà cầm quân người Italy đánh giá: "Bellingham luôn tập trung vào trận đấu. Đây là điều hiếm thấy đối với một cầu thủ 20 tuổi.

Sau đó là sức mạnh và kỹ năng của cậu ấy. Rõ ràng, những gì Bellingham thể hiện luôn làm cho mọi người ngạc nhiên".

ancelotti napoli real madrid cup c1.jpg
Ancelotti thừa nhận luôn ngạc nhiên vì Bellingham

Thủ môn Kepa phản ứng không đủ tốt ở bàn thua đầu tiên. Sau đó, Nacho là nguyên nhân dẫn đến quả phạt đền.

Chính sự xuất sắc của Bellingham đã giúp Real Madrid giành được 3 điểm ở miền nam Italy, nơi Ancelotti từng bị sa thải vì mâu thuẫn với chủ.

"Lợi thế mà chúng tôi có được trong hiệp một là công của Bellingham", Ancelotti thừa nhận.

"Bellingham, cũng như Valverde và Rodrygo đã tạo nhiều khó khăn cho Napoli. Đội chủ nhà tạo được nhiều áp lực, nhưng không phải lúc nào cũng hiệu quả".