Trang sử mới

Lịch sử bóng đá thế giới vừa có thêm trang mới: Real Madrid là CLB đầu tiên vượt quá 1 tỷ euro doanh thu, theo báo cáo chính thức từ văn phòng Santiago Bernabeu.

Không phải MU, cũng không phải Barcelona, ​Man City, Bayern Munich, PSG hay Liverpool. Chưa đội nào từng đạt điều này trước đây.

Bernabeu.jpg
Sân Bernabeu mới mang lại doanh thu lớn cho Real Madrid

Các CLB, đặc biệt là Barca, luôn xem cột mốc 1 tỷ euro là thách thức chinh phục. Giờ đây, Real Madrid - nhà vô địch La Liga và Champions League đã làm được.

Điều đáng ngạc nhiên là cột mốc này không nằm trong kế hoạch năm nay. Real Madrid dự tính chinh phục 1 tỷ euro trong tương lai, sau khi sân Bernabeu mới được khai thác hết công suất (hòa nhạc, sự kiện, cửa hàng...).

Real Madrid đạt doanh thu 1,073 tỷ euro trong năm tài chính 2023-24, tăng 27% so với mùa 2022-23 - tương đương 230 triệu euro.

Số tiền này đến từ đâu? Chủ yếu từ hai lĩnh vực: tiếp thị và vận hành của Santiago Bernabeu. Sự xuất hiện của nhà tài trợ HP giúp thúc đẩy mạnh mẽ hiệu suất khu vực khán đài VIP.

Sau khi xem xét chi phí khấu hao, kết quả tài chính và thuế doanh nghiệp, Real Madrid xác nhận lợi nhuận mùa 2023-24 đạt 16 triệu euro.

Đây là sự tiến bộ khác, so với khoản lãi 12 triệu euro mùa 2022-23. Kết quả là giá trị vốn chủ sở hữu ròng đã tăng lên 574 triệu euro (tính đến ngày 30/6/2024).

Một điều khác mà Real Madrid và chủ tịch Florentino Perez rất tự hào: khoản nợ ròng, không bao gồm dự án tu sửa sân Bernabeu, là 8 triệu euro.

Mbappe Perez.jpg
Với Mbappe, hoạt động marketing của Real Madrid sẽ được đẩy cao hơn

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, số nợ ròng của đội tăng lên 241 triệu euro. Real Madrid đã giảm con số này xuống còn 8 triệu euro trong 4 năm.

Mbappe và sự bứt phá 2024-25

Real Madrid chờ đợi gì trong mùa 2024-25? Khai thác mạnh mẽ những gì trị mà sân Bernabeu mang lại.

Mặc dù vẫn còn các khoản chi phí khác nhau, do công việc đang hoàn thiện những khâu cuối cùng, dự báo Bernabeu sẽ có mức tăng trưởng rất lớn.

Có rất nhiều buổi hòa nhạc và các sự kiện đã được đưa vào lịch. Từ đó, các hoạt động kinh doanh khác cũng được triển khai.

Cách nay 2 tháng, trong lúc Real Madrid chuẩn bị đá chung kết Champions League, buổi hòa nhạc của Taylor Swift mang về cho đội hơn 9 triệu euro. Chủ tịch Perez tuyên bố Bernabeu sẽ là mỏ vàng.

Mbappe Bellingham Vinicius.jpg
Với những ngôi sao này, Real Madrid hứa hẹn kiếm bộn tiền

Không chỉ vậy, Real Madrid vừa ký hợp đồng theo dạng tự do với Kylian Mbappe, thương vụ làm tăng thêm giá trị thương hiệu của CLB.

Sự xuất hiện của Mbappe giúp Madrid sở hữu cầu thủ có sức hút nhất bóng đá thế giới hiện nay. Đồng thời, CLB nắm trong tay 3 trong 4 cầu thủ giỏi nhất: bên cạnh Kylian là Vinicius và Jude Bellingham.

Lượng áo đấu của Mbappe trong buổi ra mắt bán được gấp 5 lần so với Bellingham một năm trước nói lên giá trị mà đội trưởng đội tuyển Pháp mang lại.

Real Madrid đi tiên phong trong việc trở thành CLB 1 tỷ euro. Với Mbappe và sân Bernabeu hoàn thiện các khâu cuối, "Los Merengues" tự tin chinh phục những kỷ lục mới về doanh thu.