Sự hòa nhập ở Valdebebas

Kylian Mbappe đã sớm biết đến trung tâm thể thao Valdebebas, nơi anh đến thăm vào tháng 12/2012 theo lời mời của Zinedine Zidane và là món quà được cha mẹ tặng trước sinh nhật tuổi 14.

Ngày ấy, Mbappe được tập ngay bên cạnh đội 1 Real Madrid, cũng theo đề xuất của Zidane - thần tượng lớn nhất của anh cùng với Cristiano Ronaldo. Zizou dành tình cảm cho Kylian từ khi còn là thiếu niên.

Mbappe Valdebebas.jpg
Mbappe hòa nhập rất nhanh ở Valdebebas

Mbappe từ lâu đã thành thạo tiếng Tây Ban Nha, ngôn ngữ được anh học trong nhiều năm với mục tiêu một ngày nào đó thi đấu cho Real Madrid.

Cũng với mục tiêu này, cầu thủ sinh ở thủ đô Paris sớm kết bạn với một số thành viên trong đội hình Real Madrid, như Tchouameni, Camavinga hay Ferland Mendy.

Đó là lý do tại sao những ngày đầu tiên của của Mbappe tại Madrid giống như việc anh trở lại trại hè quen thuộc.

"Cứ như thể Kylian đã ở đây được 10 năm vậy", các thành viên trong đội thừa nhận trước báo chí Tây Ban Nha.

Tối nay (2h ngày 15/8), tại Warsaw, thủ đô Ba Lan, trong trận Siêu cúp châu Âu gặp Atalanta, Mbappe có cơ hội giành được danh hiệu đầu tiên, trong trận đấu đầu tiên dưới sự chỉ đạo của Carlo Ancelotti.

Trong buổi giới thiệu với tư cách cầu thủ mới của Real Madrid, hôm 16/7 ở sân Bernabeu chật cứng, Mbappe hứa hẹn về "sự khiêm tốn và tham vọng".

Mbappe Vinicius Bellingham.jpg
Bộ ba Vinicius, Bellingham và Mbappe nhanh chóng kết thân

Đó là thông điệp được yêu thích trong phòng thay đồ Real Madrid, cũng như trong thành phần ban lãnh đạo của chủ tịch Florentino Perez.

Trước đó, một số đối thủ không muốn Mbappe gia nhập Real Madrid tung tin đồn rằng bản hợp đồng có thể gây bất ổn cho đội, vốn được Ancelotti xây dựng thành bầu không khí gia đình và bình dị. Hơn nữa, lúc đó anh nhận lương rất cao tại PSG.

Mbappe biết cách hạ mình khi đến với đội bóng vừa giành chức vô địch Champions League lần thứ 15. Anh nhận lương 15 triệu euro - hoặc 31,25 triệu euro trước thuế; thấp hơn Frenkie de Jong và Robert Lewandowski của Barcelona, lần lượt 37,5 và 33,33 triệu euro trước thuế).

Camavinga là chìa khóa tình bạn

Tình bạn với các đồng đội ở tuyển Pháp đưa Mbappe đến gần hơn với Vinicius và Jude Bellingham - hai cầu thủ có ảnh hưởng nhất mùa trước.

Họ cùng nhau duy trì sự thoải mái trong phòng thay đồ mà tập thể được đặt lên trên tất cả. Năm ngoái, Bellingham cho thấy sự hòa hợp với Vinicius, Rodrygo, Camavinga hay Valverde.

Trong chuyến du đấu Mỹ mùa hè 2023, từ sân bóng cho đến những buổi tham quan, mọi người thường xuyên thấy Camavinga đi cạnh Vinicius.

Mbappe Ancelotti.jpg
Ancelotti hài lòng với khả năng thích nghi của Mbappe

Tình bạn đó giữa Camavinga và Vinicius đã giúp Mbappe thích nghi nhanh nhất có thể. Vini là một trong những người tác động mạnh mẽ nhất trong việc Real Madrid ký hợp đồng với Kylian.

"Hãy đến, tôi muốn tấn công với bạn", Vinicius rất nhiều lần gửi thông điệp này trên mạng xã hội.

Mbappe luôn tận dụng thời điểm tuyển Pháp tập trung để trò chuyện với Camavinga và Tchouameni, giúp anh nắm được tình hình cũng như tính cách của phòng thay đồ Real Madrid.

Vì vậy, giống như cách sử dụng tiếng Tây Ban Nha thành thạo, anh đến khi mọi thứ đã được học thuộc lòng.

Mbappe luôn vui vẻ trong các cuộc trò chuyện dài với Vinicius và Bellingham, những người mà anh muốn thúc đẩy mối quan hệ ăn ý ngay từ ngày đầu tiên.

HLV Ancelotti và các trợ lý hài lòng với điều này. BHL nhận thấy rằng Kylian, Jude và Vini không có vấn đề gì trong sự gắn kết.

Trong những ngày đầu tiên ở Valdebebas, Mbappe phải chịu đựng các bài tập nặng của Antonio Pintus, người đứng đầu bộ phận thể lực.

Mappe Sieu cup.jpg
Mbappe tự tin chinh phục Siêu cúp châu Âu

Cầu thủ 25 tuổi khiến Pintus và BHL ngạc nhiên với phong độ tốt sau những nghi ngờ ở EURO 2024, giải đấu mà anh khởi đầu bằng việc bị dập mũi, dẫn đến hình ảnh mệt mỏi.

Ngoài việc làm quen với Vini lẫn Jude, trong số những cuộc nói chuyện đầu tiên của Mbappe, có hai cái tên quan trọng là Carvajal và Modric - đội trưởng và đội phó của đội.

Trên sân PGE Narodowy ở Ba Lan, Ancelotti nhiều khả năng điều chỉnh lối chơi so với mùa trước để lắp ghép Mbappe. Đội trưởng tuyển Pháp dự kiến đá cắm trong sơ đồ 4-2-3-1.

Ở trung tâm Valdebebas, trong 7 ngày qua, Mbappe tập cơ bắp nhiều hơn là với quả bóng. Sau mỗi buổi tập, Ancelotti luôn tổ chức bữa tiệc nhẹ để giúp mọi người gắn kết nhất.

"Cậu ấy đang chiến thắng tất cả mọi người, điều đó thật tuyệt vời", Ancelotti khen ngợi. Mbappe sớm ghi điểm trên sân tập, và giờ là lúc giành Siêu cúp châu Âu.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 15/8

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 15/8

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 15/8/2024 - Cung cấp lịch thi đấu bóng đá trong nước và các giải đấu quốc tế hấp dẫn đêm nay, rạng sáng mai.