Real Madrid có màn trình diễn thảm họa trên sân Montilivi khiến huấn luyện viên Carlo Ancelotti đầy thất vọng, nhất là về khía cạnh phòng ngự.

"Khi không có bóng, chúng tôi không đủ sự mạnh mẽ như những trận đấu khác. Đó là sự nhiệt tình", nhà cầm quân người Italy lên tiếng sau khi Real Madrid bị đội chủ nhà Girona hạ gục 4-2.

Real Madrid sụp đổ trước Girona

"Chúng tôi để lại quá nhiều không gian giữa các tuyến", ông phân tích. "Trận đấu khởi đầu tốt với bóng, nhưng khi không có bóng, chúng tôi bộc lộ rất nhiều khoảng trống, và họ ghi hai bàn với 2 cơ hội đầu tiên".

Ancelotti một lần nữa nhắc về nguyên nhân dẫn đến thất bại nặng nề của nhà ĐKVĐ bóng đá Tây Ban Nha: "thiếu sự gắn kết".

Sau chuỗi 4 chiến thắng và giữ sạch lưới, Real Madrid thi đấu rệu rã một cách khó hiểu.

Valentin Castellanos giúp Girona dẫn 2-0 khi hiệp một mới bước sang phút 24, trước khi Vinicius Junior rút ngắn tỷ số.

Ngay sau giờ nghỉ, Castellanos tiếp tục trận đấu để đời với liên tiếp 2 pha lập công khác. Tiền đạo 24 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi "poker" vào lưới Real Madrid trong một trận La Liga ở thế kỷ 21 (Lucas Vazquez ghi bàn thứ 2 cho đội khách).

Trong nhiều tuần, Ancelotti công khai trước truyền thông, sau khi nói riêng trong các buổi làm việc ở Valdebebas, rằng điều cần thiết là Real Madrid phải phòng ngự tốt.

Điều duy nhất để đạt hiệu quả phòng ngự là sự kết nối tập thể, và Ancelotti muốn các cầu thủ phải làm được điều đó.

Vài ngày trước, vị HLV 63 tuổi thậm chí còn nhấn mạnh chìa khóa thành công mùa trước là sức mạnh tập thể.

Ancelotti thất vọng về đội nhà

Ở Girona, Carletto chứng kiến ​​mọi thứ mà họ đạt được đã sụp đổ như thế nào: "Cam kết phòng thủ là quá quan trọng để thành công. Nếu chúng tôi không đạt được điều đó, đội sẽ khó giành chiến thắng trong các trận đấu".

"Nếu đội bóng nào cam kết phòng thủ, đội đó sẽ thắng mọi trận đấu. Đây là chìa khóa để thành công", Ancelotti tiếp tục.

Ông than thở: "Chúng tôi có chất lượng phi thường phải được hỗ trợ bởi một sự đồng lòng vốn không xuất hiện trong trận này.

Trong 7 trận gần nhất, 6 trận giữ sạch lưới. Lần này đội thủng lưới 4 bàn vì hàng phòng ngự không như bình thường. Các cầu thủ hiểu điều này, họ biết rõ như vậy. Và nếu có ai đó chưa hiểu, tôi sẽ phải lặp lại hàng ngày".

Trận thua này khiến Real Madrid hầu như không còn cơ hội đua danh hiệu La Liga với Barcelona, đội may mắn thắng Atletico cuối tuần qua và chuẩn bị gặp Rayo Vallecano.