Nhiều ngày qua, người dân ra đường đều trang bị áo trong áo ngoài, khăn, mũ... để chống lại cái rét thấu xương thấu thịt.

Ở huyện Nam Đàn, mấy hôm nay nhà dân ở khắp nơi đều nhóm củi đốt lửa, nướng ngô, khoai co ro trong tiết trời mưa phùn, gió thổi nhẹ. Đây là mùa rét hiếm thấy trong khoảng 5 năm qua ở Nghệ An.

Bà Nguyễn Thị Thuý (91 tuổi), ở xã Nam Giang (huyện Nam Đàn) cùng người cháu đang nhóm lửa nướng khoai chia sẻ: “Trời lạnh chỉ biết nhóm lửa nấu nước chè xanh, nước củ khoai, bông ngô là ấm. Gần Tết rồi mà trời rét hại rét đậm quá, người già như bà không có bếp lửa là không chịu được”.

{keywords}
Mặc nhiều áo ấm ngồi bên bếp than sưởi ấm
{keywords}
Bà Nguyễn Thị Thuý (91 tuổi) đốt lửa suốt mấy ngày qua để chống chọi với giá rét khắc nghiệt

Dọc các tuyến đường ở Nghệ An, không khó để bắt gặp hình ảnh những bếp lửa được nhen vội để chống rét.

Co ro bên đống lửa, chị Trần Thị Hà ngồi bán hàng bên đường Nguyễn Sinh Cung (thị xã Cửa Lò) cho biết, bình thường dọc tuyến đường này có nhiều người bán cá, bán hoa quả. Nhưng mấy ngày nay thời tiết lạnh giá, ít người ra đường nên bán cũng ế...

“Chưa năm nào tôi cảm thấy thời tiết lạnh giá như năm nay. Mặc mấy lớp áo rồi nhưng vẫn chịu không được, tay chân cứ tê cứng lại. Ngồi ở đây gió lớn, may mà có chút lửa ngồi bên cạnh nên cũng đỡ lạnh”, chị Hà nói.

{keywords}
Bếp lửa với than củi đỏ rực ở khắp nơi 


Ở các huyện miền núi Nghệ An như Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong… nhiệt độ những ngày qua giảm sâu xuống còn 6-7 độ C. Người dân nơi đây phải đốt lửa suốt ngày đêm để chống chọi với giá rét.

{keywords}
Nhờ có bếp lửa mà chị Hà mới có thể bám trụ bên đường bán cá
{keywords}
Gara sửa chữa ô tô ở TP. Vinh đốt lửa cho khách hàng sưởi ấm trong lúc chờ đợi
{keywords}
Người dân đốt lửa sưởi ấm
{keywords}
Bà cháu đốt lửa xua tan cái giá rét
{keywords}
 Anh Minh đốt đống lửa ngồi sưởi ấm trong lúc bán giày dép bên đường
{keywords}
 
{keywords}
Người dân đốt lửa sưởi ấm ở vùng biên giới Nghệ An
Đỉnh Mẫu Sơn phủ băng trắng xóa, nghìn lượt người tìm đến nơi lạnh nhất Việt Nam

Đỉnh Mẫu Sơn phủ băng trắng xóa, nghìn lượt người tìm đến nơi lạnh nhất Việt Nam

Hàng nghìn lượt du khách kéo lên đỉnh Mẫu Sơn (tỉnh Lạng Sơn) chiều nay để ngắm băng giá bao phủ cả ngọn núi, lực lượng chức năng phải phân luồng giao thông liên tục để tránh ùn tắc. 

Quốc Huy – Phạm Tâm