Nếu bạn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt thể loại game đối kháng, bạn chắc chắn sẽ bị lôi cuốn bởi Rise of Incarnates, trò chơi chiến đấu multiplayer mới toanh của Bandai Namco. Dĩ nhiên, đến thời điểm hiện tại hẳn bạn đọc có thể đã nắm được nhiều thông tin về tựa game này rồi. Và mới đây nhất, việc Bandai Namco tuyên bố cơ hội tận tay trải nghiệm tựa game hấp dẫn này trên Steam Early Access vào tháng 11 sẽ khiến cho bạn cảm thấy phấn khích phần nào.

Về cơ bản, hiện Rise of Incarnates vẫn đang dừng lại ở mức độ 2vs2. Hiện trong game mới xuất hiện 6 nhân vật, chủ yếu được lấy cảm hứng từ các vị thần trong thần thoại hay các câu chuyện cổ tích. Và dù là cận chiến hay tấn công tầm xa thì mỗi nhân vật đều sở hữu những khả năng đặc biệt của riêng mình, người chơi cũng có thể khám phá backstories của họ thông qua một webcomic chính thức trên trang chủ của trò chơi.

Rise of Incarnates dự kiến sẽ được phát hành dưới hình thức free-to-play và sẽ không có cột 'stamani' như trong nhiều trò chơi F2P khác.

Thế nhưng ngay cả khi bạn là người may mắn được trải nghiệm phiên bản beta test (dĩ nhiên, phiên bản test thì vẫn chưa thể nào thỏa mãn được game thủ do vẫn còn rất nhiều lỗi), Bandai Namco nói rằng họ đang gấp rút hoàn thiện trò chơi, tối ưu hóa hệ thống ( như là cải thiện lại matchmaking, nâng cao hệ thống điều khiển in-game, đẩy nhanh tiến độ gameplay một chút trong khi giảm thời gian stun...) để có thể sớm ngày phát hành rộng rãi.

Thêm vào đó, khi phiên bản Early Access được ra mắt, sẽ có 2 nhân vật mới xuất hiện và một "võ đài" mới. Các hệ thống trong game vẫn giống như nhiều trò chơi F2P khác, người dùng nếu muốn "tiêu tiền" thì có thể nâng cấp trang bị cho nhân vật của mình.

Trong tương lai, Bandai Namco cho biết sẽ cập nhật rất nhiều thứ trong Rise of Incarnates như một chế độ tùy chỉnh trận đấu mới (bạn có thể chơi cùng bạn bè), một chế độ PvE single-player trong đó bạn sẽ được chiến đấu chống lại vị thần tối cao Zeus (boss cuối, có vẻ khá giống với Gold of War), một hệ thống tùy biến, rank system mới, các nhiệm vụ in-game và hệ thống "Circle" - đó là những sự bổ sung mà bạn sẽ được trông thấy trong các phiên bản cập nhật của Rise of Incarnates.

Nói thêm một chút, "Circle" là một hệ thống vô cùng thú vị, độc đáo. Nó giống như là các tính năng bang hội, gia tộc hay là clan vậy, nếu bạn dành nhiều thời gian "cầy game" với bạn bè của mình (2 người phải chiến đấu cùng nhau trong một trận đấu, chứ không phải chỉ online), thì cả 2 có thể sẽ mở khóa được các phần thưởng độc đáo.

Bandai Namco nói rằng mục đích của hệ thống này là khiến việc tham gia clan sẽ ít "bỡ ngỡ" hơn đối với những người chơi mới. Họ muốn người chơi được trải nghiệm cùng nhau nhiều hơn (một hình thức giải trí cùng bạn bè), sau đó mới trở thành thành viên chính thức.

Với những thông tin trên từ Bandai Namco, quả là không thể chờ đợi đến khi Rise of Incarnates được phát hành chính thức, thậm chí bây giờ nó được phát hành trên các hệ máy console cũng được, miễn là càng sớm càng tốt. Những câu hỏi này đã được đặt ra với các nhà phát triển tựa game, và họ đáp rằng hiện giờ việc họ ưu tiên đó là tập trung thiết kế Rise of Incarnates trên Steam trước đã.

Và liệu trò chơi này có thực sự hấp dẫn như những gì Bandai Namco đã quảng cáo hay không, chúng ta sẽ nhanh chóng được chứng kiến trong vài tháng tới, nhưng, rõ ràng Bandai Namco hết sức nghiêm túc với dự án này của mình.

Hiện tại, nhóm phát triển game Rise of Incarnates bao gồm khoảng 100 thành viên, bao gồm các tài năng đến từ các thương hiệu game đối kháng nổi tiếng như Tekken Soul Calibur. Và dự án này được lãnh đạo bởi giám đốc điều hành của Byking Inc. - Shinichiro Obata - người đã có hơn một thập kỷ kinh nghiệm với các trò chơi có lối chiến đấu, hành động nhịp độ nhanh cho Capcom trước khi tự lập lấy một studio cho riêng mình.

Bạn đọc quan tâm tới Rise of Incarnates có thể tham khảo thêm thông tin tại trang web chính thức của game.

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/riseofincarnates

T.B