Theo tin độc quyền từ tờ Guardian, Roman Abramovich đã đứng đằng sau việc tiếp quản CLB Vitesse vào năm 2010 của cựu tuyển thủ Georgia, Merab Jordania.

Roman Abramovich tiếp quản Chelsea vào 2003 và biến sắc xanh thành một thế lực của làng bóng thế giới

Trong một tài liệu được rò rỉ cho thấy, tỷ phú người Nga đã bí mật đổ vào Vitesse 103 triệu bảng, được thực hiện gián tiếp bởi các công ty thuộc sở hữu của ông chủ Chelsea lúc bấy giờ, với trụ sở đăng ký ở các thiên đường thuế ở nước ngoài.

Guardian lưu ý rằng, mối quan hệ mờ ám của Vitesse với Roman Abramovich thông qua Jordania nằm trong ‘tầm ngắm’ của LĐBĐ Hà Lan.

Nguồn này cho biết, nhờ các thiên đường thuế ở nước ngoài mà Roman Abramovich đã 2 lần trốn tránh được sự điều tra của chính quyền Hà Lan.

Những nghi ngờ càng trở nên có cơ sở hơn khi Vitesse trở thành đối tác của Chelsea. Đội bóng London thường xuyên gửi các tài năng trẻ đến Hà Lan dưới dạng cho mượn, một bước đệm để họ sẵn sàng cho đội 1 của The Blues. Điển hình các thương vụ cho mượn này là Nemanja Matic, Mason Mount và Armando Broja.

Các tài liệu được rò rỉ còn cho thấy, ông chủ Chelsea lúc bấy giờ không chỉ bơm tiền cho việc mua lại Vitesse mà còn cấp cả ngân sách chi tiêu.

Tỷ phú người Nga được cho đã rót tiền vào CLB bóng đá Hà Lan, Vitesse

Trước những cáo buộc gây rúng động, CLB Vitesse đã phủ nhận bằng một tuyên bố được đưa ra: “Vào chiều thứ Tư, tờ báo Guardian của Anh đăng tải một bài viết với tuyên bố, Vitesse được tài trợ gián tiếp trong thời gian từ 2010-2016 bởi các công ty con của Roman Abramovich, chủ sở hữu Chelsea khi đó.

Vitesse nhấn mạnh rằng, CLB chưa bao giờ biết các thông tin như bài báo đưa ra. CLB luôn hợp tác đầy đủ với các cuộc điều tra của Hiệp hội bóng đá Hoàng gia Hà Lan (KNVB) mà không cho thấy bất cứ hành vi phạm pháp nào”.

Tỷ phú Roman Abramovich đã kết thúc triều đại 19 năm ở Chelsea, vào tháng 5 năm ngoái sau khi buộc phải bán CLB vì lệnh cấm của chính phủ Anh. Ông được các CĐV The Blues yêu mến bởi đưa Chelsea lên một tầm cao mới, gặt hái mọi danh hiệu cấp CLB, trong đó có 5 chức vô địch Premier League, 2 Champions League.

The Blues hiện thuộc sở hữu của tỷ phú Mỹ, Todd Boehly và những người bạn.

Xem ngay tin chuyển nhượng mới nhất tại đây!