Tối 19/2, Ban tổ chức giải thưởng “Quả bóng Vàng” 2023 sẽ xướng tên chủ nhân các hạng mục, trong đó danh hiệu Quả bóng vàng nam nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và người hâm mộ.

Trước đó, Ban tổ chức rút gọn Top 5 hạng mục “Quả bóng Vàng” bóng đá nam gồm Bùi Hoàng Việt Anh và Hồ Tấn Tài (CLB CAHN), Nguyễn Hoàng Đức (CLB Thể Công Viettel), Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC), Đặng Văn Lâm (CLB Bình Định).

Trong các gương mặt trên, Hoàng Đức và Tuấn Hải được đánh giá cao nhất, và thực tế cả hai đều đã có mặt tại TP.HCM để chuẩn bị cho lễ nhận giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2023.

hoang duc.jpeg
Hoàng Đức là chủ nhân của Quả bóng vàng Việt Nam 2023?

Nhiều nguồn tin cho rằng, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức là người giành chiến thắng ở cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023. Đây là chiến thắng được đánh giá là rất "kịch tính" bởi số phiếu của Hoàng Đức và Tuấn Hải không có nhiều sự chênh lệch. 

Trong năm 2023, Hoàng Đức góp mặt đầy đủ ở các đợt tập trung của tuyển Việt Nam. Đáng tiếc là anh lỡ hẹn với Asian Cup 2023 do gặp vấn đề về chấn thương.

Tuy nhiên, màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1998 ở CLB giúp anh nhận được nhiều lá phiếu bầu. Trong màu áo Thể Công Viettel (trước đây là CLB Viettel), Hoàng Đức thi đấu xuất sắc, giúp đội nhà đứng hạng 3 V-League 2023, Á quân Cúp Quốc gia 2023. Bản thân anh được bầu là cầu thủ hay nhất V-League 2023. 

Trong lịch sử, Hoàng Đức từng nhận Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021. Nếu có thêm một danh hiệu, đây sẽ là động lực rất lớn để tiền vệ người Hải Dương tỏa sáng trong năm 2024.