Một chú robot có tên là Linda đã văng tục trên sóng truyền hình BBC trong một chương trình chào buổi sáng. Phía BBC cho rằng đây chỉ là lỗi kỹ thuật.

{keywords}
Robot văng tục trong chương trình truyền hình.

Trong chương trình BBC Breakfast Show hôm thứ Hai, với chủ đề về robot và trí thông minh nhân tạo, con Robot có tên Linda đã gây sốc khi văng tục trên sóng trực tiếp.

Khi người dẫn chương trình Charlie Stayt nói lời cảm ơn robot Linda vì đã xuất hiện trong chương trình thì bất ngờ cô robot này trả lời: “F**k you, Charlie, F**k you, tôi thực sự thích cách trình bày của bữa ăn sáng hôm nay”.

Đương nhiên, Linda chỉ đang cố gắng cảm ơn chương trình. Nhưng nhiều người nghi ngờ rằng, Linda thật sự có ý muốn văng tục.

Linda là robot đã chiến thắng trong cuộc chạy đua robot năm 2013 với thành tích chạy 26 dặm. "Cô" được chế tạo bởi Khoa Tự động hóa của Đại học trung tâm Lincoln.

Clip robot Linda văng tục:

Việc robot Linda văng tục trên sóng truyền hình lại một lần nữa dấy lên vấn đề về tương tác giữa người và robot.

Chỉ ít năm nữa thôi, một kịch bản về sự phát triển vượt bậc của các robot trong việc tương tác với con người sẽ gây ra những hiểu lầm. Điều gì sẽ xảy ra nếu con robot nói một đằng, chúng ta nghe một nẻo?

Con người là sinh vật dễ kích động bởi những kích thích tâm lý như việc bị xúc phạm. Nếu các robot này chẳng may xúc phạm con người như cách Linda đã làm thì có lẽ chúng sẽ bị con người tấn công. Và phí bảo hiểm robot có thể sẽ tăng cao. Một nhà khoa học hài hước cho biết.

Robot sinh ra là để giúp đỡ con người nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ mâu thuẫn xung đột với chính chúng ta. Bạn sẽ đánh một con robot vì nó xúc phạm bạn chứ?

Theo vntinnhanh/CNET