khinh khi cau.jpg

Sở cảnh sát địa phương cho biết trong một thông cáo báo chí: “Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào khoảng 7h50 sáng tại Eloy, một thành phố cách Phoenix khoảng 65 dặm về phía nam. Khinh khí cầu rơi xuống một khu vực sa mạc phía đông Đại lộ Sunshine và Đường Hanna”.

Thị trưởng Eloy xác nhận rằng có tổng cộng 13 người ở trên khinh khí cầu vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn – 8 người nhảy dù, 4 hành khách và một phi công, theo KNXV, chi nhánh địa phương của ABC Arizona.

Những vận động viên nhảy dù đã thoát hiểm an toàn trước khi khinh khí cầu rơi xuống đất. Theo các nhân chứng, trước khi rơi, khinh khí cầu đã bay lên và hạ xuống theo phương thẳng đứng. 

Theo KNXV, một người được cho là đã chết tại hiện trường vụ tai nạn, 3 nạn nhân còn lại chết tại bệnh viện và người thứ năm hiện đang trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện Valley.

Theo thông cáo của Sở Cảnh sát Eloy, danh tính của các nạn nhân sẽ không được công bố cho đến khi chính quyền thông báo cho người thân của họ.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) cho biết, mặc dù nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định, nhưng thông tin sơ bộ cho thấy khinh khí cầu bị rơi do trục trặc ở lớp vỏ. 

Các nhà điều tra đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra chiếc khinh khí cầu, và sẽ được đưa đến một cơ sở an toàn để phân tích thêm trong những ngày tới.

Theo NTSB, chiếc khinh khí cầu chở khách A-160 do Cameron Balloons sản xuất. Trang web của nhà sản xuất cho biết mẫu khinh khí cầu này có thể chở một phi công và tối đa bảy hành khách.

Sở Cảnh sát Eloy cho biết đang hợp tác với NTSB và Cục Hàng không Liên bang (FAA) để điều tra.