Theo đó, Dustin Campbell là một trong những du khách đã dũng cảm đăng ký chuyến tham quan "Sư tử tự do" vô cùng độc đáo ở Khu bảo tồn Động vật Marakele. Tại đây, những vị khách sẽ được chở trong lồng sắt phía sau một trước xe jeep với những tảng thịt được treo ngay phía trên để dụ những con sư tử đi lại tự do bên ngoài.

Chương trình tham quan "Sư tử tự do" vô cùng độc đáo ở Khu bảo tồn Động vật Marakele. Ảnh: Marakele Animal Sanctuary

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc "toát mồ hôi hột" khi khoảng cách giữa những con sư tử đói ăn và khách tham quan chỉ vài cm. Theo Dustin, hàm răng của con sư tử đực ở ngay trên đầu anh và ngay lập tức, một con sư tử cái khác cũng xuất hiện phía sau.

Nam du khách người Mỹ cho biết cảm giác tuy rợn tóc gáy nhưng vô cùng kích thích

Nam du khách đến từ West Monroe, Louisiana, Mỹ, đùa rằng: "Tôi có thể cảm thấy tiếng sư tử cái thở dài vì chậm chân hơn nên đã mất phần ăn lớn. Nhưng nghe thấy tiếng thở của sư tử là một cảm giác khá rợn tóc gáy. Nó là sự hòa trộn giữa sự tò mò và ngạc nhiên, vô cùng kích thích".

Theo Dustin, điều duy nhất bảo vệ du khách là lớp lồng sắt kia nhưng nó tương đối an toàn. Khu bảo tồn Động vật Marakele cũng cam kết rằng đây sẽ là một "trải nghiệm giáo dục thú vị và hấp dẫn".

Mô hình tương tự cũng được áp dụng ở một vườn thú ở Trung Quốc. Ảnh: Lehe Ledu Wildlife Zoo

Mô hình tương tự cũng được áp dụng ở Vườn thú Lehe Ledu Wildlife Zoo, Trùng Khánh, Trung Quốc. Tới đây, khách tham quan sẽ được tận mắt nhìn thấy những con sư tử, hổ Bengal, hổ trắng hay gấu đen lớn ở khoảng cách gần nhất có thể. 

Đỗ An (Theo Daily Mail)