Đã tròn 3 tuần kể từ khi Cristiano Ronaldo nổi loạn, từ chối đến tập trung với MU sau khi chính anh thông báo muốn rời đi vì tham vọng chiến đấu ở Champions League.

Một năm trước, Ronaldo tìm mọi cách để rời Juventus và trở lại MU (sau khi đã liên hệ Man City), nơi anh luôn nói là ngôi nhà của mình.

Ronaldo làm mọi thứ để rời MU

Khi ấy, không ai nghĩ rằng chỉ một năm sau Ronaldo không tập luyện với MU và biện minh rằng đó chỉ là "vấn đề cá nhân", trong khi người đại diện của anh, Jorge Mendes, thực hiện những chuyến bay khắp châu Âu nhằm tìm kiếm một đội bóng mới cho thân chủ của mình, một CLB có khả năng giành các danh hiệu và ít nhất là tham dự Champions League.

Bayern Munich đã từ chối đơn "chào hàng" mà Jorge Mendes gửi đến ngay cả khi họ mất Robert Lewandowski - người một mực đòi đến Barcelona (nhưng vẫn chấp nhận tập luyện theo lịch quy định).

Chelsea, ông lớn khác mà Jorge Mendes gõ cửa, cho rằng họ cần phải bổ sung hậu vệ trước khi tăng viện hàng công, khi trước đó đã chiêu mộ thành công Raheem Sterling.

Trong số các đội mà Jorge Mendes liên hệ, chỉ có Atletico thể hiện sự quan tâm thực sự đến Ronaldo. Theo các nguồn tin thân cận từ Wanda Metropolitano, được El Pais trích diễn, CEO Miguel Angel Gil chào đón CR7 và bây giờ là khả năng cao anh cũng nhận được sự đồng ý từ huấn luyện viên Diego Simeone.

Simeone có vẻ không nhiệt tình nhưng đưa ra quan điểm lạnh lùng, theo những nguồn tin trên: ông biết rằng cầu thủ người Bồ Đào Nha đảm bảo hiệu suất. Thêm nữa, anh được phân loại như "nhân vật chiến thắng". Vị thuyền trưởng người Argentina cũng đánh giá cao những bàn thắng.

Nếu có điều gì đó mà Atletico đã phải chịu đựng trong giai đoạn cuối Champions League, thì đó chính là việc thiếu những đòn quyết định.

Từ những khía cạnh như vậy, hai con sông giao thoa. Ở tuổi 37, Cristiano bị ám ảnh bởi việc khép lại sự nghiệp của mình bằng cách tăng thống kê ghi bàn ở Champions League: anh có 140 bàn sau 183 trận và muốn tích lũy thêm.

25: Atletico là một trong những đối thủ yêu thích nhất của Ronaldo. Anh ghi 25 bàn vào lưới đội bóng đỏ - trắng sau 37 lần gặp gỡ, tất cả đều với Real Madrid. Trong các trận này, CR7 cùng Real Madrid có 17 chiến thắng, hòa 10 và thua 10. Ngoài ra, anh còn 9 lần kiến tạo trước Atletico.

Việc MU không được tham dự giải đấu hàng đầu châu Âu là nguyên nhân khiến Ronaldo không tập luyện (và đôi khi khoe cơ bắp trên mạng xã hội). Từ đó, CLB giữ kỷ lục về số lần vô địch bóng đá Anh (20) phát hiện ra rằng những cụm từ mà cầu thủ này nhắc đến hồi năm ngoái, rằng anh trở lại đội bóng của cuộc đời mình, hóa ra chỉ là những lời sáo rỗng.

Không hề mất bình tĩnh, Richard Arnold, người thay Ed Woodward ngồi ghế CEO của MU, hành động giống như các vị chủ tịch những CLB lớn vẫn làm khi quản lý đống đổ nát. Ông giữ những gì mình và đội bóng có.

Hiểu rõ về cầu thủ và ban huấn luyện, CEO Arnold đồng ý với quan điểm của huấn luyện viên Erik ten Hag, luôn ủng hộ việc giữ chân Vua phá lưới của đội mùa trước nếu không thể chiêu mộ gương mặt mới tốt hơn trong một kỳ thị trường chuyển nhượng ảm đạm.

Phản ứng của HLV Ten Hag rất rõ ràng: "Nếu tôi đã biến Dusan Tadic thành một tay săn bàn ở Ajax, thì với Cristiano tại MU, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều".

Arnold đưa ra yêu cầu 30 triệu euro cho vụ chuyển nhượng. Hiện tại, không đối tác nào muốn trả số tiền đó. Ở trung tâm Carrington, họ nói rằng Jorge Mendes hoàn toàn biết rõ rằng MU không thể mua thêm ngôi sao.

Sợi dây bắt đầu căng ra. "Tình hình với Cristiano cũng giống như tuần trước", Ten Hag nói vài ngày trước. "Chúng tôi không biết cậu ấy ở đâu, nhưng tôi tập trung vào những cầu thủ đang có. Tôi nóng lòng xem Ronaldo có đến không; mà nếu cậu ấy làm đồng ý làm việc, chúng tôi sẽ hòa nhập cùng nhau".

Những tuyên bố của Ronaldo năm ngoái chỉ là lời sáo rỗng

Ten Hag không mất hy vọng. Chiến lược gia người Hà Lan muốn ngôi sao lớn nhất đội lặp lại thành tích 18 bàn trong 30 trận Premier League mùa trước. Nhưng Cristiano không đáp lại điều đó, ít nhất là cho đến thời điểm này, và anh đang khiến CLB gặp khó khăn hơn trong việc thu hút tài năng lớn.

Giống như Paul Pogba, Ronaldo phát hiện ra rằng ảnh hưởng của Alex Ferguson chỉ là kỷ niệm và CLB chào đón anh - đội bóng vốn có tiềm lực tài chính lớn nhất nước Anh - cũng hoàn toàn mất phương hướng về chiến lược thể thao của mình. Đội bị chia rẽ bởi các nhà lãnh đạo chỉ quan tâm lợi ích riêng.

MU hiện tại là một tổ chức bối rối trong chính sách thể thao của mình, cũng như xây dựng chính sách truyền thông để đổ lỗi cho các nhân viên về những thất bại không thể tránh khỏi.

Mọi ngả đường đều dẫn về Madrid

Ronaldo, cầu thủ hưởng lương cao nhất đội, không còn nghi ngờ gì nữa, sớm biết rằng khoảng cách xa vời giữa kỳ vọng của MU và thực tế đặt lên vai anh một gánh nặng không thể chịu nổi. CR7 hiểu điều đó khi giới truyền thông Anh chỉ ra anh là nguyên nhân khiến đội nhà thi đấu tệ hại ở mùa giải trước.

Họ lập luận rằng anh ghi bàn nhưng không giúp giữ bóng và không đứng cùng đội sau mỗi thất bại. Ralf Ragnick vị HLV tạm quyền mùa trước, là người để tin đồn lan truyền vì bảo vệ lợi ích của mình (hợp đồng làm cố vấn trong hai năm; tuy vậy ông chấp nhận hủy hợp đồng khi trở thành HLV trưởng đội tuyển Áo).

Ronaldo sẵn sàng trở lại Madrid, trong màu áo Atletico

Bây giờ Ronaldo muốn trở lại Madrid. Ở Pozuelo de Alarcon, đô thị cao cấp nằm phía tây thủ đô, nơi giới siêu giàu tìm thấy sự yên tĩnh với các không gian sống siêu sang, CR7 sở hữu một căn biệt thự mà anh không có ý định bán. Tại đó, anh không thiếu bạn bè, đặc biệt là các thành viên Real Madrid.

Những người bạn cũ ở Real Madrid hiểu rằng khi Ronaldo phá vỡ mối quan hệ với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, nơi anh thành công nhất sự nghiệp, không phải vì bất mãn với đội mà vấn đề đến sự thờ ơ với các nhà quản lý.

Cristiano không quên rằng sau khi vô địch Champions League 2017, bản thân anh yêu cầu được gia hạn hợp đồng để rồi nhận thấy rằng Chủ tịch Florentino Perez trì hoãn trong việc đưa ra câu trả lời vì cố gắng ký hợp đồng với Kylian Mbappe. Vụ chuyển nhượng của anh đến Juventus, diễn ra sau đó một năm, phản ánh rõ sự bất đồng lên đến đỉnh điểm.

Chính vết thương trong cái tôi giờ đây đang khuyến khích anh về khả năng gia nhập đối thủ cùng thành phố với Real Madrid.

Tờ Times công bố hôm Chủ nhật rằng Atletico đề nghị Antoine Griezmann đến MU, như một sự trao đổi. Ở đội bóng thủ đô Madrid, họ chỉ ra rằng mọi thứ đều có thể xảy ra, vì các nghiên cứu thị trường cho thấy lợi nhuận tiềm năng phi thường nếu Simeone đồng ý ký hợp đồng với cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Phép toán mang lại sự lạc quan. Atletico bắt đầu nóng lên. Cristiano nghĩ rằng nếu anh muốn tránh sự bối rối khi quay trở lại thành phố Manchester, thì tuyến đường Wanda Metropolitano được xem như là kết thúc khả dĩ duy nhất cho cuộc hành trình của mình.

Ronaldo bay về Manchester, tuyên bố gây sốc MU

Ronaldo bay về Manchester, tuyên bố gây sốc MU

Cristiano Ronaldo sẽ bay trở lại Anh hôm nay, gặp gỡ HLV Ten Hag và trực tiếp đưa ra đề nghị rời MU ngay lập tức.
Ronaldo không bắt đầu mùa giải mới cùng MU

Ronaldo không bắt đầu mùa giải mới cùng MU

Siêu sao người Bồ được loan tin sẽ vắng mặt ở giải đoạn đầu chiến dịch Premier League 2022/23 của MU.
MU cho mượn Ronaldo, Chelsea mua Angelino

MU cho mượn Ronaldo, Chelsea mua Angelino

MU có kế hoạch cho mượn Ronaldo, Chelsea muốn mua Angelino, Xavi thông báo Memphis Depay rời Barca là những tin bóng đá chính hôm nay, 25/7.