Sau nhiều năm thống trị bóng đá đỉnh cao châu Âu, thời gian huy hoàng của Ronaldo khép lại đầy cay đắng sau cuộc phỏng vấn với Piers Morgan mang tính tuyên chiến MU, Erik ten Hag, các đồng đội,… hồi tháng 11.

Ronaldo có thứ hạng thấp nhất trong 12 năm qua, ở FIFA 23

Ronaldo bị MU chấm dứt hợp đồng sớm, rơi cảnh ‘thất nghiệp’ trong lúc đang cùng Bồ Đào Nha chiến World Cup 2022 ở Qatar.

Tại giải đấu lớn nhất hành tinh, số 7 chơi nhạt nhòa, mất điểm đáng kể trong mắt người hâm mộ với những ồn ào bên ngoài sân. Kết quả, không có đội châu Âu nào màng đến Ronaldo nên anh đành phải gật Al-Nassr với lời đề nghị không có gì ngoài tiền.

Và kể từ khi việc chuyển đến chơi bóng ở Trung Đông được xác nhận, xếp hạng của Ronaldo trên trò chơi điện tử nổi tiếng, FIFA 23, đã bị ảnh hưởng đáng kể.

Ronaldo từ chỗ đặt mục tiêu phải dự Cúp C1 châu Âu, sau chấp nhận chơi Europa League cùng MU, còn giờ thì phải cả Cúp C1... châu Á cũng không thể chơi do Al-Nassr không có suất mùa này

Khi trò chơi ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, Ronaldo có chỉ số 90, nằm trong top 10 cầu thủ hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, xếp hạng của anh giờ là 88, giảm 3 điểm so với cùng thời điểm năm ngoái. Chỉ số rê bóng của chân sút sắp 38 tuổi từ 84 xuống 81, thể lực giảm (74 xuống 70).

Đây là lần đầu tiên kể từ FIFA 11, chỉ số tổng thể của Ronaldo giảm xuống dưới 90.

Ở tuổi sắp chạm ngưỡng 38, việc phong độ sút giảm là lẽ đương nhiên cho dù Ronaldo có nỗ lực tập luyện đến mấy. Nhưng xét về giá trị thương mại thì không ai đua nổi CR7 với hợp đồng khủng vừa ký Al-Nassr mà sẽ mang lại cho anh khoảng 200 triệu euro/năm, điều chưa VĐV thể theo nào làm được.