"Đây là thử thách, và một lần nữa tôi cố gắng đối mặt với những thách thức", Rory McIlroy lên tiếng sau khi hoàn tất vòng mở màn WM Phoenix Open 2023, trên sân TPC Scottsdale ở Arizona, Mỹ.

McIlroy được xem là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Phoenix Open 2023 (Par71), nhưng anh khởi đầu không được như ý muốn.

Sương giá là nguyên nhân khiến cho sự kiện trên sân Scottsdale khởi tranh muộn hơn 1 giờ 50 phút. Sau đó là sức gió rất lớn ảnh hưởng đến tính toán của các tay golf.

McIlroy bắt đầu với bogey ngay tại hố đầu tiên (par4). Điều này một lần nữa xuất hiện tại hố thứ 7 (par3).

McIlroy khởi đầu không tốt

Đến hố 11 (par4), golfer số 1 thế giới tiếp tục đánh lỗi và gặp bogey thứ 3 trong ngày.

Ở các hố 15 (par5) và 17 (par4), McIlroy ghi liên tiếp 2 birdie. Mặc dù vậy, tay golf 33 tuổi người Bắc Ireland khép lại ngày thi đấu khó khăn với bogey khác tại hố 18 (par4).

Giống như McIlroy, Collin Morikawa cũng khép lại vòng mở màn đầy khó khăn với thành tích 72 gậy, cùng có điểm gậy +3.

Như vậy, McIlroy và Morikawa hiện đang tạm cách 7 gậy so với hai tay golf dẫn đầu Nick Taylor và Adam Hadwin.

Bộ đôi người Canada vốn không được đánh giá cao nhưng tận dụng biến động của thời tiết để tạm dẫn đầu bảng với điểm -5.

Xander Schauffele có điểm gậy -4 và tạm đứng ngay sau hai đối thủ Canada.

Sự kiện Phoenix Open phải tạm dừng bởi sự khắc nghiệt của thời tiết, khi nhiều tay golf còn chưa thể đánh xong trong buổi sáng ngày khai mạc (theo giờ Mỹ).

Hai trong số các golfer nổi tiếng chưa hoàn thành vòng 1 là Max Homa và Jon Rahm, hiện có điểm -3.

Max Homa tạm dừng tại hố 12, với thành tích 3 birdie. Trong khi đó, Rahm đánh lỗi bogey tại hố đầu, trước khi ghi birdie ở hố 4 (par3) và hố 6 (par 4). Ngay khi ghi eagle tại hố 13 (par5), phần thi của tay golf Tây Ban Nha phải dừng lại.

WM Phoenix Open là một trong những cải tiến của PGA Tour trong cuộc chiến với đường đua LIV Golf do Saudi Arabia bảo trợ.

Cụ thể, quỹ tiền thưởng của Phoenix Open tăng từ mức 8,5 triệu USD lên mốc 20 triệu USD - mức thưởng cao thứ hai đường đua Mỹ (chỉ sau The Players Championship, với 25 triệu USD).

Tuần sau, các tay golf hàng đầu sẽ hội ngộ trong cuộc tranh tài uy tín khác với quỹ thưởng 20 triệu USD, sự kiện Genesis Invitational được tổ chức bởi quỹ của huyền thoại Tiger Woods.

Bảng xếp hạng tạm thời vòng 1 Phoenix Open 2023
Xem ngay những tin tức thể thao mới nhất tại đây!
Jon Rahm trên con đường Tiger Woods

Jon Rahm trên con đường Tiger Woods

Giành 4 danh hiệu trong 6 sự kiện gần nhất, Jon Rahm có tỷ lệ chiến thắng cao thứ hai lịch sử golf, chỉ sau Tiger Woods, và tăng vọt danh tiếng tại Mỹ.