LIV Golf 2023, giải đấu được Saudi Arabia bảo trợ, sẽ chính thức bắt đầu vào tuần cuối tháng Hai, với sự kiện mới diễn ra tại Mayakoba, Mexico.

Bryson DeChambeau là một trong những gương mặt được chờ đón nhất ở mùa giải mới, sau năm 2022 với nhiều khó khăn về sức khỏe và cuộc sống.

Trò chuyện trên trang web của LIV Golf rằng, tay golf người Mỹ cho biết anh trải qua ca phẫu thuật vào ngày 15/12 vừa aua để loại bỏ một u nang ứ đọng ở một trong các xoang hàm trên.

DeChambeau lạc quan về thể lực và tinh thần trước mùa giải mới LIV Golf

Đây là vấn đề hạn chế hoạt động của đường mũi, là nguyên nhân khiến cho DeChambeau phải chịu đựng những cơn chóng mặt hành hạ ngay trên sân golf kể từ The Masters 2020.

"Để khắc phục vấn đề này, tôi đưa ra quyết định quan trọng nhất cuộc đời", DeChambeau tâm sự về ca phẫu thuật.

Golfer 29 tuổi lạc quan về tình trạng sức khỏe, tự tin trở lại thời điểm anh nổi bật trên đường đua PGA Tour.

"Mức năng lượng của tôi tốt hơn rất nhiều. Suy nghĩ của tôi rõ ràng hơn", DeChambeau tiếp tục. "Mọi thứ trở nên tích cực hơn. Tôi cảm thấy như mình đang trở lại năm 2018".

Năm 2018 là thời điểm thành công nhất của Bryson, khi anh vô địch 4 sự kiện PGA Tour: Memorial Tournament, The Northern Trust, Dell Technologies Championship, Shriners Hospitals for Children Open.

DeChambeau cho biết 2022 là "năm thiết lập lại", sau khi anh trải qua nhiều khó khăn.

Tháng Tư năm ngoái, DeChambeau lựa chọn phẫu thuật cổ tay sau thời gian dài chấn thương, ảnh hưởng đến phong độ chơi golf.

Trong thời gian nghỉ ngơi, anh tích cực giảm cân. Cách nay 3 tháng, DeChambeau gặp thêm vấn đề tinh thần khi người cha qua đời sau cả thập kỷ chống lại bệnh tiểu đường.

"Tôi đang đến một nơi mà tôi bắt đầu cảm thấy mình có thể trở lại thống trị như năm 2018", nhà vô địch U.S. Open 2020 lạc quan. Năm ngoái, anh đánh 31 trận trên khắp thế giới nhưng không danh hiệu.

Năm 2020 cũng là lần đầu tiên DeChambeau trắng tay trong một năm dương lịch kể từ khi lên sân chơi chuyên nghiệp. Anh đang tự tin cho cuộc phiêu lưu mới cùng LIV Golf và các giải Major.

"Tôi cảm thấy khỏe mạnh và thoải mái hơn bao giờ hết. Tôi cảm thấy một lần nữa giống như đứ trẻ nhiều hoài bão. Tôi có nhiều năng lượng hơn, suy nghĩ rõ ràng hơn. Đó là sự kết hợp của những yếu tố quan trọng".

Sự kiện Mayakoba khởi tranh 24-26/2, với quỹ thưởng cá nhân 20 triệu USD, cùng tiền thường đồng đội 5 triệu USD.

Jon Rahm trên con đường Tiger Woods

Jon Rahm trên con đường Tiger Woods

Giành 4 danh hiệu trong 6 sự kiện gần nhất, Jon Rahm có tỷ lệ chiến thắng cao thứ hai lịch sử golf, chỉ sau Tiger Woods, và tăng vọt danh tiếng tại Mỹ.