Chỉ ít phút sau lễ khai mạc diễu binh, 8h10 sáng 10/10 cụ rùa hồ Gươm đã nổi lên tại khu vực đền Ngọc Sơn trong tiếng hò reo của nhiều người chứng kiến.

TIN BÀI KHÁC

Chùm ảnh "nóng" gửi Bộ trưởng GTVT
Hành trình 33 ngày đêm đi tìm di thể con gái

Tổng thống Mỹ chọn bác sĩ gốc Việt làm cố vấn

Chuyện hãi hùng không muốn kể…

Một thanh niên mang bướu cổ nặng gần 3kg

Đạo diễn Lê Hoàng lại bàn về người đẹp

Nghe GS Xoay và lực sĩ Mách trổ tài ca hát

Phú Xuyên điêu đứng vì nghi án vỡ nợ 500 tỷ


Khoảng 8h10 sáng 10/10, người dân thủ đô Hà Nội tưng bừng chào đón ngày kỷ niệm giải phóng Thủ đô, cụ rùa hồ Gươm lại nổi. Hàng trăm người dân, trong đó có nhiều du khách từ phương xa đến đã chen lấn để tận mắt nhìn thấy rùa thiêng và cố gắng ghi lại hình ảnh của cụ.

Khoảng hơn 8h ngày 10/10, sau khai mạc diễu binh hoàng tráng mừng Thủ đô ngày giải phóng, cụ Rùa hồ Gươm lại nổi (Ảnh:Vnexpress)
Trước đó, khoảng 11h30 trưa 9/10, tại khu vực hồ tiếp giáp với góc ngã tư Hàng Bài - Hàng Khay (Hà Nội), rùa Hồ Gươm nổi lên phơi nắng trong tiếng hò reo của nhiều người chứng kiến.

Tính từ ngày 12/7, thời điểm rùa được thả lại hồ Gươm, đến nay đã gần 3 tháng tổng cộng cụ Rùa đã nổi lên mặt nước 3 lần và lần đầu tiên là ngày 24/9 cụ Rùa nổi một lúc ở đường Đinh Tiên Hoàng rồi lặn mất.
Cụ rùa hồ Gươm nổi ngày 9/10 (Ảnh: ANTĐ)

Như vậy, sau khi cụ Rùa được chữa bệnh và trả về với nước hồ, đúng kỷ niệm 57 năm ngày giải phóng Thủ đô cụ lại nổi lên mặt nước như một báo hiệu cụ đã khỏe, báu vật của Hồ Gươm vẫn tồn tại.

Mẫn Chi (tổng hợp)