22h tối 18/12, các cổ động viên của hai đội Pháp và Argentina đổ về phố Tạ Hiện (quận Hoàn Kiếm) để cổ vũ qua màn hình tại trận đấu cuối cùng của VCK World Cup 2022. Hai đội từng 3 lần đụng độ tại sân chơi World Cup. Argentina thắng 2 trận nhưng cuộc chạm trán gần nhất đã cách đây 4 năm.

Vỉa hè phố Tạ Hiện và các tuyến phố lân cận kín chỗ ngồi. Dù thời tiết giá lạnh hơn 10 độ C, vẫn có CĐV mặc áo cộc tay ngồi xem.

Trong và ngoài các quán pub đều chật kín, một số nhà hàng phải tạm ngưng đón khách. Trận đấu diễn ra từ 22h nhưng càng về khuya, không khí càng náo nhiệt.

Quán cà phê nằm trên phố Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm) cũng chật kín bàn từ rất sớm.

Quán pub trên phố Tống Duy Tân (quận Hoàn kiếm) chủ yếu là người nước ngoài. Họ đến đây để vừa uống bia vừa xem bóng đá. 

Anh Matthew (đến từ Argentina) cổ vũ cho đội bóng quê hương. Anh bày tỏ tối nay đội chủ nhà của mình sẽ giành chiến thắng với tỷ số 3-2. "Trận đấu này rất quan trọng, đây chắc là trận đấu cuối cùng Messi tại sân chơi World Cup. Chúng tôi rất yêu mến Maradona, ông ấy là người hùng của chúng tôi và giờ là Messi", anh nói.

Trận đấu diễn ra gây cảm giác nghẹt thở vào hiệp 2 và 2 hiệp phụ khi chung cuộc có tỷ số 3-3. Các cổ động viên của hai đội theo dõi với tâm trạng hồi hộp, lo lắng.

Ở tình huống trước đó, Di Maria của đội bóng đến từ Nam Mỹ đột phá khéo léo từ bên cánh trái vào vòng cấm khiến Dembele phạm lỗi. Trọng tài chính lập tức chỉ tay vào chấm penalty. Cảm xúc vỡ oà khi phút thứ 23 chấm 11m, Messi dễ dàng đánh lừa Lloris mở tỷ số cho Argentina.

Các CĐV cho đội tuyển Pháp cảm thấy tiếc nuối khi đội nhà bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn.

Sang đến hiệp 2, tuyển Pháp rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 khi Kolo Muani bứt phá tốc độ vượt lên trước Otamedia. Trung vệ Argentina phạm lỗi và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

"Thật sự, không còn gì sung sướng hơn. Chúng tôi đã đợi chờ quá lâu để rút ngắn tỷ số", Brian chia sẻ.

Trận đấu càng trở nên căng thẳng khi đội tuyển Pháp gỡ hoà sau 3 phút. Đến phút 90 + 18, Argentina thực hiện pha phối hợp tấn công trung lộ đẹp mắt. Lautaro lẻn xuống sút trái buộc Lloris phải đẩy ra. Messi đá bói rất nhanh đưa bóng qua vạch vôi nâng tỷ số lên 3-2. CĐV Argentina trên phố cổ Hà Nội vỡ òa hò reo và tin rằng chức vô địch đã đến rất gần.

Các cổ động viên ăn mừng đầy cảm xúc khi không thể ngờ trận đấu diễn ra một cách đầy kịch tính với các pha rượt đuổi bàn thắng đến nghẹt thở. Trong 30 phút thi đấu bù giờ, Argentina và Pháp liên tiếp ghi bàn thắng khiến trận đấu trở nên hấp dẫn và căng thẳng.

Kết thúc 30 phút bù giờ, hai đội Pháp và Argentina bước vào lượt sút luân lưu, cổ động viên 2 đội tỏ rõ sự lo lắng.

Kết thúc trận đấu, Argentina thắng 4-2 trên chấm luân lưu cân não, tuyển Argentina lên ngôi vô địch World Cup. Và lúc này hai thái cực xuất hiện, người vui kẻ buồn. Tuy vậy, họ vẫn chúc mừng lẫn nhau, chúc các du khách, người dân đến từ quê hương đội bóng Nam Mỹ đã có một đêm ăn ngủ bóng đá đáng nhớ.