Cậu bé Ryan cùng ba mẹ |
Khi Forbes công bố danh sách các ngôi sao YouTube kiếm tiền giỏi nhất thế giới năm 2018, một cậu bé 7 tuổi đã đứng đầu bảng. Cậu bé với kênh “Ryan ToysReview” trên YouTube đã kiếm được 22 triệu USD trong năm trước, nhiều hơn cả cặp anh em Logan – Jake Paul, chuyên gia làm đẹp Jeffree Star và game thủ nổi tiếng PewDieDie. Các video trên kênh xoay quanh việc Ryan chơi và đánh giá các món đồ chơi cho trẻ nhỏ.
Theo Washington Post, tài khoản của Ryan ToysReview được mở tháng 3/2015 khi cậu mới chỉ 3 tuổi. Còn theo Forbes, cậu đã ký hợp đồng với studio giải trí cho trẻ em Pocket.watch. Ngoài ra, nội dung trên kênh sẽ được biên tập lại và phát trên Hulu, Amazon.
Nếu tò mò về cậu bé này, dưới đây là 5 sự thực bạn cần biết về Ryan ToysReview:
1. Các video thành công nhất của Ryan là “đập hộp”
Theo Washington Post, kênh của Ryan trở nên phổ biến chỉ vài tháng sau khi cậu bé và ba mẹ bắt đầu đăng video nhờ vào video có tên “100+ cars toys GIANT EGG SURPRISE OPENING Disney Pixar Lightning McQueen kids video Ryan ToysReview”. Cho đến nay, video có hơn 960 triệu lượt xem. Trong video, Ryan chơi với bộ sưu tập xe hơi khổng lồ trong bộ phim của Disney Pixar. Nhờ các video “đập hộp” này, kênh của Ryan vô cùng nổi tiếng và được ưa thích.
2. Đồ chơi được quyên từ thiện
Ba của Ryan cho biết ban đầu, họ chọn đồ chơi dựa theo các từ khóa phổ biến nhất trong các video khác. Họ đã mua đồ chơi dựa theo sở thích của Ryan nhưng sau đó, một số thương hiệu bắt đầu tài trợ cho video và cung cấp sản phẩm để quảng cáo.
Theo mô tả trên kênh, phần lớn đồ chơi được đánh giá trong video của Ryan sẽ được quyên góp cho các tổ chức từ thiện địa phương. Mẹ của Ryan xác nhận điều này với TubeFilter và cho biết thêm: các món đồ không được tặng sẽ “tập kết” trong một phòng của gia đình và một phòng khác để quay phim.
3. Phần lớn khán giả của Ryan ToysReview trạc tuổi em
Trước khi Ryan bắt đầu đánh giá đồ chơi bằng video riêng, mẹ của cậu bé cho biết Ryan cũng thích xem các kênh khác tương tự. Theo Forbes, thành công mà Ryan có được có công sức rất lớn của ứng dụng YouTube Kids. Ứng dụng có hơn 11 triệu lượt xem hàng tuần, đồng nghĩa với các video hàng ngày của Ryan có lượng khán giả khá lớn.
Trên nhiều video của Ryan, các bậc phụ huynh để lại bình luận về việc đánh giá của Ryan có tác động ra sao đến con của họ và chia sẻ những câu chuyện về cách con mình xem video.
4. Gần như tất cả thu nhập của Ryan đến từ quảng cáo YouTube
Forbes ước tính 21 triệu USD mà Ryan kiếm được năm 2018 đến từ các quảng cáo phát trước khi chạy video trên kênh Ryan ToysReview và Ryan’s Family Review. Nhờ thành công của kênh, Ryan và ba mẹ được tham gia vào các chương trình đặc biệt của YouTube, có tiền quảng cáo cao hơn. Còn theo Forbes, Ryan mới đây cũng ra mắt dòng đồ chơi riêng tại Walmart.
Do Ryan còn nhỏ, 15% thu nhập của cậu được chuyển vào tài khoản Coogan, được bảo họ cho đến khi cậu trở thành người lớn. Ngoài ra, một số khác trả cho quản lý và chi phí sản xuất.
5. Ba mẹ Ryan giữ bí mật tên tuổi và quê nhà trước công chúng
Ba mẹ của Ryan thường xuyên xuất hiện trên video của cậu bé, hướng dẫn cậu khám phá đồ chơi và tham gia vào các trò chơi. Họ còn mở kênh YouTube riêng, “Ryan’s Family Review”, để chia sẻ vlog, hai em gái sinh đôi của Ryan.
Dù vậy, họ lại giữ kín danh tính và quê nhà của mình trước công chúng. Để duy trì một số quyền riêng tư và kiểm soát thông tin, họ thậm chí còn không chia sẻ tên khi phỏng vấn. Khi TubeFilter phỏng vấn về thành công của Ryan năm 2016, họ đề nghị được giấu tên và chỉ được gọi là “Mom and Dad” (bố và mẹ).