Ngày 25/12, tại cánh đồng hoa hướng dương thuộc Trang trại bò sữa công nghệ cao TH, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng các đơn vị liên quan và nhà tài trợ tổ chức giải chạy dành cho học sinh, sinh viên S-Race với chủ đề “Vì tầm vóc Việt”.

Là mốc thứ 5 trên hành trình S-Race 2022, S-Race Nghệ An tiếp nối S-Race Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hà Nội, tạo nên một hành trình đầy cảm hứng, đề cao những tố chất tốt đẹp của thế hệ trẻ như lòng dũng cảm, sự kiên trì, thái độ chuẩn mực, lòng biết ơn và khát vọng vươn lên.

Trên cao nguyên Phủ Quỳ xanh mướt, những cái nắm tay của thầy - trò, cha mẹ và các con dọc hành trình đã tạo nên một nét riêng của S-Race 2022, lan toả những cảm xúc tích cực, tình yêu thương và sự kết nối.

6h00 sáng, các em học sinh, thầy cô giáo cùng phụ huynh đã có mặt để chuẩn bị sẵn sàng cho giải đấu
400 phụ huynh cùng các con tham gia S-Race Family 1,5km sự cổ vũ cuồng nhiệt của ban tổ chức và các cổ động viên
Dưới hiệu lệnh của xuất phát, các runner nhí sải những bước chạy đầu tiên. Dường như cái lạnh của buổi sáng mùa đông không thể ngăn được sự quyết tâm thể hiện rõ trên gương mặt của các em. Với quyết tâm cao, nhiều bạn nhỏ đặt mục tiêu lọt top về đích sớm nhất. Tuy nhiên, với một số bạn, tham gia S-Race Family là trải nghiệm giúp tự tin, dạn dĩ hơn. Các bố mẹ và con cũng không đặt mục tiêu thành tích, chỉ quyết tâm hoàn thành trọn vẹn đường đua
400 thầy cô giáo cũng tham gia S-Race Teacher, chạy ở cự ly 1,5km để cổ vũ cho các em học sinh, sinh viên. Với các thầy cô, được đồng hành cùng các em trên đường chạy là dịp để thầy trò hiểu nhau hơn trên hành trình “về đích”

Tại Nghệ An, S-Race đã thu hút được sự tham gia của 1200 học sinh THCS, 1300 học sinh THPT, 500 sinh tới tham gia. 

Các bạn học sinh, sinh viên tham gia S-Race Nghệ An sáng 25/12

Khép lại hành trình 2022, S-Race  được vinh danh với 1 kỷ lục Việt Nam và 1 kỷ lục châu Á bao gồm: Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên có số lượng vận động viên tham gia thi đấu trực tiếp và trực tuyến tại 63 tỉnh, thành phố nhiều nhất Việt Nam và Giải chạy học đường bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến có số lượng học sinh, sinh viên tham gia nhiều nhất Châu Á. Trong những năm tiếp theo, S-Race sẽ được tổ chức thường niên và trở thành một chuỗi sự kiện thể thao, một sân chơi lành mạnh, truyền cảm hứng sống tích cực cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

 S-Race 2022 nhận được sự đồng hành của Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK, tiếp nối chuỗi hoạt động mà tập đoàn này đã thực hiện trong nhiều năm qua với khát vọng “Vì tầm vóc Việt” và mục tiêu nâng cao sức khỏe học đường, nâng cao tầm vóc, thể lực, trí lực của thế hệ tương lai Việt Nam, góp phần định hướng một thế hệ trẻ toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mỹ.

Ngọc Minh