Vinh danh 138 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu

Ngày 20/10, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị “Biểu dương người nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 2020-2022”, ghi nhận và biểu dương những nỗ lực vượt khó và có đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước (NSNN). Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vinh dự là 1 trong 138 doanh nghiệp được tuyên dương tại sự kiện.

Giai đoạn 2020-2022, tình hình kinh tế, chính trị thế giới có nhiều biến động phức tạp. Kinh tế trong nước chịu tác động lớn của đại dịch Covid-19. Toàn ngành Tài chính đã triển khai có hiệu quả các giải pháp, chính sách tài khoá, thực hiện thắng lợi “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa duy trì phục hồi và phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội, trong đó thu thuế nội địa luôn đạt và vượt dự toán, thu năm sau cao hơn năm trước, quy mô thu NSNN không ngừng gia tăng. 138 người nộp thuế được biểu dương là những đơn vị, cá nhân có những đóng góp tích cực cho nguồn thu NSNN trong giai đoạn này.

anh111.jpg
Vinh danh các đơn vị, cá nhân có những đóng góp tích cực cho nguồn thu NSNN trong giai đoạn 2020-2022

Theo đại diện Tổng cục Thuế, có 3 tiêu chí để xét biểu dương người nộp thuế tiêu biểu.

Thứ nhất là chấp hành tốt pháp luật thuế. Đây là những đơn vị có ý thức chấp hành pháp luật thuế tốt trong giai đoạn 2020-2022 thể hiện qua việc khai, nộp thuế vào NSNN; không bị xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với hành vi trốn thuế trong giai đoạn 2020-2022; không bị các cơ quan pháp luật xử lý đối với hành vi mua bán hóa đơn trái phép đến hết năm 2022.

Thứ hai, về đóng góp cho NSNN, các doanh nghiệp được biểu dương là những đơn vị có đóng góp lớn vào NSNN theo lĩnh vực ngành nghề kinh doanh, theo từng địa phương trong giai đoạn 2020-2022.

Thứ ba, đối với xã hội, đây là các đơn vị triển khai tốt các chương trình chuyển đổi số.

Giải thưởng này là vừa là minh chứng cho kết quả kinh doanh đầy khả quan trong giai đoạn khó khăn của Sabeco, vừa là sự công nhận cho những đóng góp tích cực vào công tác xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội tại Việt Nam mà Sabeco luôn theo đuổi trong suốt thời gian qua.

anh222.jpg
Ông Trần Nguyên Trung - Kế Toán Trưởng - đại diện Sabeco nhận bằng khen tại Hội nghị biểu dương Người nộp thuế tiêu biểu 2020 - 2022

Nỗ lực vượt khó, đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước

Theo Tổng cục Thuế, trong giai đoạn 2020 - 2022, khi cả nước phải đối mặt với thời điểm khó khăn chưa từng có trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Sabeco vẫn đóng góp ngân sách trên 11.000 tỷ đồng, nằm trong nhóm đầu ngành sản xuất đồ uống.

Ngay cả trong làn sóng sa thải, cắt giảm nhân sự hiện nay SABECO vẫn đang duy trì việc làm cho khoảng 13.000 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp trên toàn hệ thống. 

Riêng năm 2022, Sabeco ghi nhận doanh thu thuần đạt 34.979 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 5.500 tỉ đồng, tăng trưởng tương ứng 32% và 40% so với 2021 - mức lợi nhuận kỷ lục từ trước đến nay. Năm 2022, Sabeco khép lại giai đoạn 1 của tiến trình chuyển đổi và chính thức bước vào giai đoạn 2, tập trung vào 6 trụ cột: Bán hàng (Sales), Thương hiệu/Tiếp thị (Brand/Marketing), Sản xuất (Production), Chuỗi cung ứng (Supply Chain), Con người (People) và đặc biệt là Mở khóa (Unlock), đẩy mạnh khai thác tiềm năng để đạt mục tiêu nâng cao năng suất, hiệu quả kinh doanh và lợi nhuận công ty.

Những bước tiến này khẳng định những nỗ lực kinh doanh của Sabeco cũng như các hành động cụ thể gắn liền với chiến lược phát triển bền vững xoay quanh 4 trụ cột Đất nước, Văn hóa, Bảo tồn và Tiêu thụ, thể hiện cam kết của doanh nghiệp, không ngừng nỗ lực như một “doanh nghiệp công dân” có trách nhiệm, mong muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam.

Được biết, mới đây, ngày 16/10, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) đã công bố danh sách 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất năm 2022 - V.1000. Sabeco là doanh nghiệp đứng thứ 35 trong danh sách này.

Tại Hội nghị Truyền thông kết quả thu ngân Nhà nước năm 2022, Sabeco cũng vinh dự được tuyên dương và nhận bằng khen từ Kho bạc Nhà nước TP.HCM cho những thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, quản lý thu và nộp NSNN trên địa bàn TP.HCM. 

Ngọc Minh