Sabeco nỗ lực phục hồi chuỗi cung ứng trong đại dịch

Trong giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) nỗ lực đảm bảo sản xuất, an toàn sức khoẻ cho cán bộ công nhân viên, không để gián đoạn chuỗi cung ứng.

Tham luận tại Hội nghị “Giữ vững mối liên kết đảm bảo chuỗi cung ứng hàng Việt Nam hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương tổ chức ngày 10/12, Tổng Giám đốc Sabeco Neo Gim Siong Bennett chia sẻ, Sabeco có thể phục hồi được chuỗi cung ứng của mình thông qua 5 yếu tố: ngăn chặn virus; sự vượt trội của chuỗi cung ứng; khai thác những tiềm năng về ứng dụng công nghệ; đội ngũ làm việc năng động, đầy kinh nghiệm; và quy trình làm việc thuận tiện, hiệu quả.

{keywords}
 Ông Bennet Neo - Tổng Giám đốc Sabeco tại Hội nghị “Giữ vững mối liên kết đảm bảo chuỗi cung ứng hàng Việt Nam hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đại diện Sabeco cho biết, trong suốt thời gian TP.HCM và một số tỉnh giãn cách xã hội, các cuộc họp cập nhật tình hình Covid-19 được Sabeco tổ chức hằng ngày để có phương án đảm bảo sức khỏe an toàn và tinh thần cho 13.000 nhân viên của Tổng công ty. Đến nay đã có 72% người lao động được tiêm 2 mũi vắc xin và khoảng 82% được tiêm mũi 1. Trong suốt các đợt dịch, Sabeco đảm bảo công việc cho toàn bộ nhân viên, không ai bị sa thải, không bị cắt giảm lương, duy trì chi trả phần tiền thưởng.

{keywords}
 Sabeco có hệ thống 26 nhà máy trên trên khắp Việt Nam

Bên cạnh đó, Sabeco cũng tiến hành các cuộc họp hằng tuần về bán hàng, vận hành, lên kế hoạch nhằm đảm bảo sự cân đối giữa nhu cầu sản xuất và vận chuyển cũng như quản lý hàng tồn kho, đảm bảo sự tươi mới của sản phẩm.

Sabeco có hệ thống mạng lưới gồm 26 nhà máy trên khắp Việt Nam, trong đó có 60 nhà kho được hỗ trợ các đội xe tải chuyên nghiệp. Ngoài ra trong giai đoạn này, Tổng công ty cũng vận chuyển bằng tàu hỏa và tàu thủy. Sự đa dạng của hệ thống các nhà máy và nhà kho đã giúp Sabeco giảm thiểu các rủi ro về gián đoạn chuỗi cung ứng trong đại dịch.

Trong nỗ lực phục hồi chuỗi cung ứng sau đại dịch Covid-19, việc ứng dụng công nghệ, thực hiện chuyển đổi số toàn diện đóng vai trò quan trọng. Chương trình số hóa Sabeco 4.0 được triển khai từ năm 2020, nhằm mục đích tiêu chuẩn hóa và tập trung hóa quy trình bán hàng của Tổng công ty, bao gồm hệ thống logistics, hệ thống theo dõi vận tải, quản lý kho, quản lý vận tải... Thông qua các hệ thống này, chuỗi cung ứng của Sabeco luôn đảm bảo khả năng hiển thị thời gian thực của việc giao nhận hàng.

{keywords}
 Sabeco luôn quan tâm đầu tư đến con người

Đại diện Sabeco cũng nhấn mạnh đến yếu tố quan trọng là quan tâm, đầu tư vào con người, tạo ra một đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm, năng động, nhiệt huyết… tất cả cộng hưởng để Sabeco có thể vượt qua được giai đoạn thử thách này.

Doãn Phong

tin nổi bật

Dầu tràm Cung Đình vào Top hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022

Tại lễ công bố, vinh danh các doanh nghiệp đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022, do người tiêu dùng bình chọn, Công ty cổ phần Dầu tràm Cung Đình vinh dự là một trong các doanh nghiệp được đón nhận danh hiệu uy tín này.

Taxi Tải Sài Gòn - dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín, chuyên nghiệp

Bạn muốn tìm kiếm dịch vụ chuyển nhà trọn gói chuyên nghiệp, uy tín? Tham khảo ngay Taxi Tải Sài Gòn - đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm về chuyển dọn, được nhiều khách hàng lựa chọn bởi giá cả cạnh tranh, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp.

Ngày 15 Sale đồng giá, mua hàng chỉ từ 1.000 đồng trên Shopee

Đến hẹn lại lên, chương trình “Ngày 15 Sale đồng giá - Đồng giá 1K” quay trở lại trên Shopee với nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn.

Hoạt động trải nghiệm 'Ngày Của Mẹ' tại PNJ chạm đến nhiều cảm xúc khách hàng

Đồng hành cùng khách hàng trong dịp tri ân người mẹ thân yêu, thương hiệu trang sức PNJ triển khai với chương trình “Gia tài của mẹ, của để dành cho con” với các hoạt động thú vị và nhiều phần quà ý nghĩa.

Tập đoàn Mavin ‘bắt tay’ IFC nuôi heo theo hướng hiện đại, bền vững

Ngày 12/5 diễn ra lễ công bố ký kết hợp tác đầu tư giữa Tập đoàn Mavin và Tập đoàn cổ phần tài chính quốc tế (IFC). Sự kiện hướng tới mục tiêu góp phần hiện đại hóa, giúp ngành chăn nuôi heo Việt Nam phát triển bền vững.

Đá thạch anh Vicostone® ưu đãi tới 20% tri ân khách hàng

Hướng tới lễ kỷ niệm 20 năm thành lập, thay lời tri ân, đá thạch anh Vicostone® triển khai chương trình khuyến mãi “Trao gửi tri ân - 20 năm đồng hành” với ưu đãi hấp dẫn lên tới 20% giá trị đơn hàng từ ngày 10/5 - 30/6/2022.

4 ưu điểm vượt trội của máy lọc nước Malloca

Thiết bị bếp Malloca gia nhập thị trường thiết bị lọc nước Việt Nam với thương hiệu “Malloca with Toray Technology”, mang đến giải pháp lọc nước an toàn, hiệu quả, tiết kiệm.

Dấu ấn 20 năm bứt phá ngoạn mục của Nagakawa

Trải qua 20 năm, từ một nhà máy nhỏ ở quận Hoàng Mai, Hà Nội, tới nay, Nagakawa đã trở thành một công ty có uy tín, góp mặt trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Ưu điểm vượt trội của ghế massage KLC

Ghế massage KLC được thiết kế tích hợp các tính năng massage giữa con lăn và sự xoa bóp của các túi khí mang đến cho người sử dụng cảm giác thư giãn, giảm đau mỏi, tăng cường lưu thông khí huyết, chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

K Coffee Phúc Sinh và khát vọng thay đổi thị trường cà phê Việt Nam

Quay trở lại Việt Nam sau khi đã chinh phục nhiều thị trường trên thế giới, K Coffee (Phúc Sinh Group) thể hiện quyết tâm thay đổi thị trường cà phê Việt Nam với dòng cà phê 100% nguyên chất vị tự nhiên.

OneHousing ra mắt công cụ định giá nhà online

Ngày 5/5/2022, nền tảng bất động sản công nghệ - proptech OneHousing (thuộc Tập đoàn One Mount) ra mắt công cụ định giá nhà tự động, giúp ước tính giá BĐS theo giao dịch hiện tại, làm cơ sở xác định hạn mức vay thế chấp.

Thời trang Yody xin được ‘bóc phốt’

Ông Nguyễn Việt Hòa - CEO Yody đăng tâm thư phát động chiến dịch “Bức tường Lông Ngỗng”, mong muốn nhận được những lời góp ý chân tình để thương hiệu thời trang có cơ hội nhìn lại, lắng nghe và hoàn thiện hơn.

HADU SHOP - địa chỉ thời trang hợp xu hướng cho phái đẹp

HADU SHOP (Củ Chi, TP.HCM) chuyên cung cấp những sản phẩm độc đáo, mẫu mã đa dạng, thiết kế hiện đại và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm cho phái đẹp.

Melody Logistics nâng tầm dịch vụ, nỗ lực bứt phá năm 2022

2022 sẽ là năm “tăng tốc” của đơn vị vận tải quốc tế Melody Logistics. Để chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng, doanh nghiệp này đẩy mạnh nâng cao chất lượng hệ thống, nhân sự, hướng đến chinh phục thị trường lớn như Mỹ.

Vietnam SEO Performance 2022 - sự kiện chia sẻ giải pháp tối ưu SEO

Sự kiện “Vietnam SEO Performance 2022” diễn vào ngày 16/04/2022 quy tụ các chuyên gia về digital marketing, là dịp để các doanh nghiệp giao lưu, chia sẻ về những giải pháp tối ưu SEO hữu hiệu.