Tòa án Lao động ở Düsseldorf (Đức) vừa phải đứng ra phân xử một vụ việc khá hy hữu liên quan đến sạc xe điện xảy ra từ đầu năm 2022.

Theo truyền thông Đức, nam nhân viên lễ tân làm việc tại một ký túc xá đã đậu chiếc Volkswagen Golf loại plug-in hybrid của mình ở phía trước tòa nhà và kéo dây điện từ bên trong ra để sạc pin cho chiếc xe.

Employee Fired For 45-Cent Car Charge At Work Scores $9,000 Settlement

Việc sạc điện cho chiếc xe theo cách này có thể tiết kiệm cho anh ta một chút tiền cũng như thời gian chờ sạc pin ngay trong giờ làm việc. Tuy vậy, ông chủ của anh lại thấy khó chịu và quyết định cho anh nghỉ việc 2 ngày sau đó.

Việc bị sa thải này được là rất đường đột và có vẻ hơi khắc nghiệt, bởi nam nhân viên đã làm việc tại đây từ tháng 7/2018 mà chưa hề để mắc một lỗi nào. 

Không chấp nhận bị mất việc một cách lãng xẹt như vậy, nam nhân viên nói trên đã trình bày vụ việc của mình với chính quyền sở tại ở Düsseldorf để nhờ hoà giải. Tuy nhiên, ông chủ của anh vẫn kiên quyết sa thải nhân viên của mình và vụ việc đã được đưa lên tận Toà án Lao động Düsseldorf.

Employee Fired For 45-Cent Car Charge At Work Scores $9,000 Settlement

Phía toà án đã cho rằng, nam nhân viên đã có hành vi "chiếm dụng trái phép một phần chi phí, tài sản của người sử dụng lao động", thông qua việc sạc pin cho chiếc xe điện của mình bằng ổ cắm loại 220V chứ không phải ở trạm sạc chuyên dụng.

Tuy vậy, phía toà án cũng chỉ ra, lượng điện tiêu thụ trong thời gian anh này sạc pin chỉ vào khoảng 45 cent (khoảng 11 nghìn đồng), do đó hình thức sa thải là quá nặng và không tương xứng với tổn thất gây ra. Trên thực tế, các nhân viên vẫn thường xuyên sạc điện thoại di động hay máy tính bảng của mình tại văn phòng. Với trường hợp này, toà án cho rằng phía người sử dụng lao động chỉ cần cảnh cáo là đủ. 

Cuối cùng, một thỏa thuận giải quyết đã đạt được và các bên đồng ý từ "sa thải" này thành “chấm dứt hợp đồng thông thường”. Nam nhân viên sẽ vẫn phải nghỉ việc tại ký túc xá và được ông chủ đền bù một khoản tiền trợ cấp khoảng 8.000 Euro (xấp xỉ 214 triệu đồng).

Theo Carscoops

Tin bài, video cộng tác xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!