Tài chính cá nhân đang là một lĩnh vực thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Những năm qua, việc tìm hiểu về lĩnh vực này cũng như nhu cầu quản lý tài chính cá nhân một cách khoa học, hiệu quả để thích ứng với sự phát triển và hội nhập nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam cũng trở thành một xu hướng rõ nét.

Ngoài ra, từ sau thời kỳ đại dịch Covid-19 đến nay, tình hình thế giới có rất nhiều biến động làm lay chuyển đời sống của mọi người và vẫn còn đang tác động mạnh mẽ đến mọi mặt của đời sống xã hội, và trong đó phải kể đến nền kinh tế.

Thực tế đã chứng minh xu thế, khi cuộc sống ngày càng có nhiều bất định thì chúng ta càng phải chú ý nhiều hơn nữa đến việc tích luỹ và kiểm soát, dự phòng rủi ro tài chính cá nhân. Nói cách khác, việc quản lý tài chính của cá nhân vốn đã quan trọng sẽ trở nên ngày càng quan trọng hơn.

Sách Hiểu về tài chính - Cẩm nang quản lý tài chính thông minh

Để có thể đáp ứng được nhu cầu vô hạn của đời sống và đối phó những rủi ro có thể xảy đến bất cứ lúc nào, trong khi nguồn lực tài chính cá nhân thì có hạn, mỗi cá nhân cần phải tự xác lập mục tiêu tài chính cụ thể, lên kế hoạch từng bước để đạt được mục tiêu đó, kiểu soát hiệu quả ngân sách qua các trụ cột: thu, chi, tích lũy, dự phòng khẩn cấp, đầu tư, quản lý nợ và phòng ngừa rủi ro,...

Và đó cũng chính là lý do cuốn sách “Hiểu về Tài chính - Cẩm nang quản lý tài chính thông minh” được ra đời. Đặc biệt, các tác giả cũng thông qua hai nhân vật Tuấn và Mai để giúp chúng ta cùng học cách “chẩn đoán” sức khỏe tài chính, xây dựng các mục tiêu, kế hoạch cho hai nhân vật để bạn có thể tiếp cận với các vấn đề tài chính cá nhân của bạn một cách dễ dàng nhất. Bên cạnh đó, toàn bộ số tiền bán sách sẽ được góp vào quỹ từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn có cơ hội phát triển cuộc sống.

Thắm Nguyễn