Trong hơn 3 triệu năm tò mò và sáng tạo, hơn 1000 phát minh và khám phá vĩ đại đã thay đổi hoàn toàn cách sống và thậm chí tạo nên những nền văn minh mới cho nhân loại. 1000 phát minh và khám phá vĩ đại được trình bày và sắp xếp theo thứ tự của dòng thời gian trải khắp các nền văn minh, từ các sự kiện thời tiền sử đến thế giới hiện đại.

Hơn 200 trang của cuốn sách được chia thành 7 phần lớn, mô tả rõ ràng các giai đoạn phát triển gắn liền với những phát minh của nhân loại: Thời sơ khai khi loài người học những thứ căn bản; Thời đại của uy quyền với sự thăng hoa của Hy Lạp, Mã Lai cổ đại; Thế giới mới, ý tưởng mới xuất hiện từ năm 1400 - 1750; Những thay đổi mang tính cách mạng 1751 - 1850; Khoa học giành quyền kiểm soát ở giai đoạn cuối thế kỷ 19; Phát minh cho mọi người những năm đầu thế kỷ 20 và cuối cùng là Thế giới hiện đại bùng nổ thông tin và sự bất định.

1000 phát minh và khám phá vĩ đại diễn đạt nội dung bằng câu từ khoa học, đơn giản. Đồng thời, các câu chuyện trong sách được kể lại với hình minh hoạ đẹp mắt từ các bản thảo chép tay, tranh vẽ và hình ảnh tư liệu quý khiến cuốn sách trở nên hấp dẫn. Nếu chưa có đủ thời gian để khám phá toàn bộ cuốn bách khoa thư này, độc giả vẫn có thể khám phá từng lát cắt theo các chủ đề, lĩnh vực bản thân cảm thấy hứng thú.

Cuốn sách được biên soạn bởi tác giả Roger Bridgman, xuất bản với sự hỗ trợ từ đội ngũ chuyên gia nổi tiếng, các bảo tàng lớn và kho dữ liệu đồ sộ. Quyển sách được trình bày qua bộ ảnh minh họa, màu sắc tươi sáng với kỳ vọng tác động mạnh mẽ đến mối liên hệ giữa thị giác và khả năng ghi nhớ của độc giả. 

Những phát minh và sáng chế xuất hiện ngày càng nhiều và nhanh hơn dựa trên nền tảng của những phát minh trước đó và nhu cầu của con người ở đa dạng các lĩnh vực. Cuộc sống ngày một tiện nghi hơn nhưng sức sáng tạo của nhân loại chưa bao giờ dừng lại. Việc được tự tay lật mở từng trang lịch sử, cảm nhận thời gian trôi qua đôi bàn tay góp phần giúp độc giả mở mang vốn trí tuệ trên con đường lĩnh hội những phát minh và khám phá vĩ đại thay đổi cuộc sống của nhân loại. 

Kim Ngân