Trong ngày Tam sự bị Thụy Sĩ làm khó, còn vượt lên dẫn trước ở phút 75, chàng trai Bukayo Saka đã xuất hiện làm nhân vật chính, với bàn gỡ hòa tuyệt đẹp chỉ 5 phút sau đó và cũng thực hiện thành công quả 11m trong loạt đấu cân não.

Saka Gareth Southgate.jpg
HLV Southgate ôm chặt học trò sau khi Anh lấy vé bán kết EURO 2024

Saka đã được trao Cầu thủ hay nhất trận, chính là cái tên được HLV Gareth Southgate chia sẻ rằng, ông muốn ôm thật chặt nhất, sau khi Anh thắng nghẹt thở Thụy Sĩ để lấy vé bán kết EURO 2024.

Màn trình diễn của cậu ấy thật ngoạn mục. Bukayo Saka cho thấy sự kiên cường khi bước lên chấm 11m. Cậu ấy đã trở lại thật mạnh mẽ. Tôi yêu tất cả họ, nhưng phải dành cho Saka cái ôm thật chật!”.

Saka chính là người đã hứng chịu nhiều chỉ trích vì là một trong 3 cầu thủ sút hỏng penalty ở chung kết EURO 2024, khiến Anh thua Italy đau đớn. Với Rashford và Sancho đều bị gạch tên đến Đức, chỉ còn Saka phải đối diện với nỗi ám ảnh ấy.

William Saka.jpg
Chàng trai 22 tuổi cũng được Hoàng tử William chúc mừng

Nhưng chân sút Arsenal đã vượt lên chính mình, cùng các đồng đội hoàn thành tốt 5 loạt đấu cân não, cùng Anh thắng 5-3 Thụy Sĩ (hòa 1-1 trong 120 phút).

Bukayo Saka chia sẻ cách vượt qua trải nghiệm đau thương: “Đó là điều tôi phải chấp nhận. Bạn có thể thất bại một lần, nhưng có quyền lựa chọn có đứng lên từ đó hay không. Và tôi quyết định làm như vậy. Tôi tin vào bản thân mình.

Tôi không nghĩ về quá khứ, tôi chỉ có thể tập trung vào hiện tại và thực hiện quả phạt đền.

Tôi biết, khi mình đứng trước chấm 11m, rất nhiều người lo lắng cho tôi, bao gồm cả cả gia đình tôi. Nhưng tôi vẫn giữ bình tĩnh và thực hiện thành công. Lúc nhìn thấy bóng chạm mành lưới, tôi rất vui!”.

Bukayo Saka.jpg
Phần thưởng cho người xứng đáng nhất

Anh bật mí cách toàn đội lên tinh thần thực hiện loạt đấu penalty: “Chúng tôi đã nói trước đó rằng, nếu trận đấu phải phân định thắng thua trên loạt đấu 11m, cả đội sẽ rất tự tin. Và đội đã làm được điều đó trước Thụy Sĩ, thực hiện thành công cả 5 lượt đá, lấy vé bán kết EURO 2024”.

Saka cho biết, tuyển Anh sẽ xem Hà Lan đấu Thổ Nhĩ Kỳ để biết đối thủ bán kết của họ là ai: “Chúng tôi sẽ tận hưởng đêm nay trước khi tập trung cho trận tiếp theo.

Cả đội sẽ theo dõi trận Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ, xem đối thủ bán kết EURO 2024 của chúng tôi là ai.

Chúng tôi còn 2 trận đấu nữa để có thể thay đổi cuộc đời và tạo nên lịch sử tuyển Anh chưa từng có trước đây”.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn VCK UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/