Highlights Senegal 1-0 Ai Cập (pen 3-1):

ĐT Ai Cập đến làm khách trên sân Senegal với lợi thế dẫn trước 1-0 ở trận lượt đi. Bởi vậy, Mohamed Salah và các đồng đội chủ động chơi phòng ngự phản công.

Tuy nhiên, đội bóng đến từ quê hương của Kim tự tháp đã sớm nhận 'gáo nước lạnh' khi để Boulaye Dia mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay ở phút thứ 4.

{keywords}
Hai người đồng đội ở CLB Liverpool liên tục đối đầu nhau ở ĐTQG

Quãng thời gian còn lại của trận đấu, Sadio Mane và các đồng đội duy trì sự lấn lướt trước đối thủ. Bên kia chiến tuyến, Salah vẫn là cái tên thi đấu nổi bật trên hàng công của Ai Cập. Tuy nhiên, ngôi sao của Liverpool hoàn toàn bị cô lập bởi hàng thủ kín kẽ của đội chủ nhà.

Hòa 1-1 sau 2 lượt trận, Senegal và Ai Cập buộc phải thi đấu thêm hai hiệp phụ để tranh vé dự VCK FIFA World Cup 2022. Lối chơi thận trọng khiến cả 2 đội đều không thể giải quyết trận đấu trong 30 phút hiệp phụ, qua đó phải phân định thắng bại trên loạt "đấu súng" cân não.

{keywords}
Hai lần Salah ôm hận trước Mane

Khác với ở trận chung kết CAN 2022, Salah là người thực hiện cú đá đầu tiên trên chấm 11m cho Ai Cập, song anh đã sút bóng lên khán đài. Hai thủ môn Menday và El Shenawy mỗi người cản phá một quả.

Trong khi đó, Sadio Mane là người đã thực hiện cú sút quyết định giúp Senegal giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1.

{keywords}
Senegal giành vé dự VCK World Cup 2022

 

Kết quả này đưa Sadio Mane và các đồng đội đã đoạt vé đến Qatar vào cuối năm nay. Ngược lại, Salah đành phải ngậm ngùi lỡ hẹn với VCK World Cup 2022

Đội hình ra sân:

Senegal: E. Mendy - Sabaly, Koulibaly, Cisse, Ciss, N. Mendy (Kouyate 80'), Gueye (P.Sarr 114'), B.Sarr (Dieng 68'), Sadio Mane, I.Sarr, Dia (Gueye 81').

Ai Cập: El Shenawy - Gaber (Ashour 36'), Rabia (Ashraf 29'), Ibrahim, Fotouh, Fathi (Alaaa 118'), Elneny (Dunga 70'), El Solia, Trezeguet (Zizo 70'), Salah, Marmoush (Mostafa 70').

Thiên Bình

Thêm 7 đội tuyển giành vé dự World Cup 2022

Thêm 7 đội tuyển giành vé dự World Cup 2022

Sau loạt trận vòng loại và play-off rạng sáng 30/3, xác định thêm 7 đội tuyển đoạt vé dự VCK World Cup 2022.

Lewandowski lập đại công, Ba Lan đoạt vé dự World Cup

Lewandowski lập đại công, Ba Lan đoạt vé dự World Cup

Tiền đạo Lewandowski ghi bàn trên chấm 11m, góp công lớn giúp Ba Lan đánh bại Thụy Điển 2-0 ở qua đó giành vé dự VCK World Cup 2022.