- Liên quan đến việc Samson đánh đối thủ trong trận đấu với Ceres Negros tại AFC Cup 2017, CLB Hà Nội đã có văn bản báo cáo VFF, đề nghị VFF có hành động đối với việc tiền đạo nhập tịch bị lăng mạ, phân biệt chủng tộc.

Công văn của CLB Hà Nội nêu rõ: “Trước tiên, Công ty Cổ phần thể thao T&T và CLB bóng đá Hà Nội xin được nhận lỗi trước Liên đoàn bóng đá Việt Nam, người hâm mộ bóng Việt Nam và các cổ động viên của CLB bóng đá Hà Nội về sự cố xảy ra trên sân vận động Panaad Park (Philippines) tối 19-4-2017 trong trận đấu Ceres Negros- CLB Hà Nội tại AFC Cup 2017.

Việc cầu thủ Hoàng Vũ Samson có hành vi phi thể thao, tấn công cầu thủ Ceres Negros sau khi nhận thẻ đỏ đã làm ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam nói chung và CLB Hà Nội nói riêng. Vì vậy, ngay sau khi kết thúc trận đấu, CLB Hà Nội đã tiến hành họp nóng tại Philippines để kiểm điểm lại hành vi của Hoàng Vũ Samson lẫn phong độ của cả đội bóng”.

{keywords}
Samson đã nổi khùng vì bị kỳ thị trong trận đấu tại AFC Cup

Sau cuộc họp nộ bộ tại Philippines, cầu thủ Samson đã nhận lỗi bị mất kiểm soát trong tình huống đánh cầu thủ đối phương, nhưng anh giải thích rằng lý do bởi đối thủ đã khiêu khích bằng những lời lẽ miệt thị, phân biệt chủng tộc.

Dù đã xin lỗi nhưng CLB Hà Nội cho biết sẽ tiến hành họp lại và ra án kỷ luật nội bộ đối với hành vi phi thể thao của Hoàng Vũ Samson. Công ty Cổ phần thể thao T&T à CLB Hà Nội khẳng định không bao che, dung dưỡng cho hành vi bạo lực, phi thể thao mà các thành viên của đội bóng vi phạm.

Trong công văn gửi VFF, CLB Hà Nội nhấn mạnh: “Trước khi bị trọng tài phạt thẻ đỏ, cầu thủ Hoàng Vũ Samson đã bị các cầu thủ Ceres Negros dùng nhiều từ ngữ lăng mạ, phân biệt chủng tộc. Cụ thể cầu thủ số 4 của Ceres Negros cố tình khiêu khích, lăng mạ bằng những lời lẽ phân biệt chủng tộc nặng nề. Vì thái độ khiêu khích này, Hoàng Vũ Samson đã không giữ được bình tĩnh, có động tác húc đầu vào cầu thủ trên và bị trọng tài phạt thẻ đỏ. Ngay sau đó, cầu thủ số 3 của Ceres Negros tiếp tục lao vào, khiêu khích và dùng những lời lẽ phân biệt chủng tộc mạt sát Hoàng Vũ Samson. Chính vì bị khiêu khích, đuổi khỏi sân trong tình thế đội nhà bị dẫn bàn, Hoàng Vũ Samson đã không kiểm soát được hành vi, gây ra những hành động phi thể thao trên sân Panaad Park”.

Cuối cùng, phía CLB Hà Nội khẳng định sự việc Hoàng Vũ Samson bị kỳ thị, phân biệt chủng tộc là điều không thể chấp nhận được. FIFA hay AFC đều lên án và có những hình thức kỷ luật rất nặng nề đối với các đội bóng, cầu thủ, một khi phát hiện xảy ra hành vi kỳ thị, phân biệt chủng tộc. Đội bóng Thủ đô một mặt báo cáo lãnh đạo VFF, một mặt đề nghị VFF có hành động cụ thể gửi AFC để bảo vệ đội bóng, cầu thủ khỏi hành vi kỳ thị, phân biệt chủng tộc.

Đ.N

Hoàng Vũ Samson tiết lộ lý do đánh cầu thủ Philippines

Hoàng Vũ Samson tiết lộ lý do đánh cầu thủ Philippines

Tiền đạo Hoàng Vũ Samson đã lý giải vì sao anh lại có hành động đánh cầu thủ CLB Ceres-Negros, trong chuyến làm khách lượt trận thứ 5 AFC Cup 2017 tối 19/4.

U20 Việt Nam thua sát nút đội bóng hạng 4 Đức

U20 Việt Nam thua sát nút đội bóng hạng 4 Đức

U20 Việt Nam dù bị đánh giá yếu hơn nhiều so với đối thủ U23 Borussia Moenchengladbach, nhưng với lối chơi chặt chẽ, tuân thủ chiến thuật, chỉ để thủng lưới 1 bàn, trong trận giao hữu diễn ra lúc 21h30 tối qua (giờ VN).

Samson bị đuổi, Hà Nội FC thua đậm trên đất Philippines

Samson bị đuổi, Hà Nội FC thua đậm trên đất Philippines

Việc chơi thiếu người khiến Hà Nội FC phải nhận thất bại 2-6 ở lượt trận áp chót bảng G AFC Cup 2017.

Bị buông lời kỳ thị, Samson đấm thẳng mặt đối phương

Bị buông lời kỳ thị, Samson đấm thẳng mặt đối phương

Hà Nội FC đã phải nhận trận thua đậm nhất từ đầu giải, trong khuôn khổ AFC Cup 2017, trước đối thủ Ceres Negros (Philippines) với tỷ số 2-6, nhưng đây không phải là điều đáng chú ý nhất của trận đấu này.