- U20 Việt Nam dù bị đánh giá yếu hơn nhiều so với đối thủ U23 Borussia Moenchengladbach, nhưng với lối chơi chặt chẽ, tuân thủ chiến thuật, chỉ để thủng lưới 1 bàn, trong trận giao hữu diễn ra lúc 21h30 tối qua (giờ VN).

Trận đấu giữa U20 Việt Nam và U23 Borussia Moenchengladbach diễn ra muộn hơn 1 tiếng so với dự kiến. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cùng “quân xanh” thi đấu trên sân Trung tâm huấn luyện trẻ Fohlenplatz (Monchengladbach, Đức). Nhiệt độ tại sân khá lạnh, khoảng 9 độ C.

{keywords}
U20 Việt Nam có trận giao hữu đầu tiên trên đất Đức

Ở trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn không có sự phục vụ của 3 trụ cột Tiến Dũng, Tấn Sinh (chấn thương) và Quang Hải (đang bận thi đấu tại AFC Cup cùng CLB Hà Nội). HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng đội hình xuất phát với những cầu thủ tốt nhất, gồm: Sĩ Huy (thủ môn); Đoàn Văn Hậu, Trọng Đại, Tấn Tài, Đình Trọng; Minh Dĩ, Thái Quý, Tiến Dụng, Thanh Hào; Trần Thành, Đức Chinh.

Dù chỉ là đội bóng đang chơi ở giải hạng 4 Đức, nhưng U23 Borussia Moenchengladbach thể hiện rõ sự nổi trội về trình độ so với U20 Việt Nam. Bên cạnh đó, thể hình, thể lực của các cầu thủ chủ nhà cũng là một lợi thế.

Với tính chất giao hữu, hai đội nhập cuộc rất cởi mở. HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công. U20 Việt Nam không có nhiều cơ hội để cụ thể hóa thành bàn thắng. Trong suốt 45 phút đầu tiên, các chân sút Việt Nam chỉ có 2 tình huống đáng chú ý, nhưng đều không thắng được thủ thành đối phương. Nhưng đây là hiệp đấu lối chơi của U20 Việt Nam được vận hành rất tốt. Các tuyến đều có sự di chuyển hợp lý, chơi gắn kết và rất có nét.

Trong khi đó, sau môt số cơ hội bị bỏ lỡ, cầu thủ số 10 của U23 Borussia Moenchengladbach là Sezer Bilal dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu trong hiệp đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có nhiều sự thay đổi về nhân sự để các cầu thủ có cơ hội được cọ xát với đối thủ mạnh. Đây tiếp tục là hiệp đấu U20 Việt Nam chơi tốt, không để đối thủ ghi thêm bàn thắng nào.

Có mặt trực tiếp trên sân, BLV Quang Huy đánh giá đây là một trận đấu U20 Việt Nam đã triển khai đấu pháp rất tốt, chơi chặt chẽ và rất có đường nét trước đối thủ có thể hình cao to. BLV Quang Huy tin rằng sau những trận đấu như vậy, các cầu thủ U20 Việt Nam sẽ trưởng thành hơn rất nhiều.

Theo kế hoạch, Ngày 23/4 tới, vào lúc 15h30 (20h30 giờ Việt Nam), U20 Việt Nam sẽ gặp đối thủ tiếp theo là U21 Roda JC trên SVĐ Seghemanstraat (Hà Lan).

Video tình huống U20 Việt Nam tổ chức phòng ngự trước đợt tấn công của U23 Borussia Moenchengladbach:

Huy Phong

MSN bất lực, Barca bị Juve đánh bật khỏi Champions League

MSN bất lực, Barca bị Juve đánh bật khỏi Champions League

Làm chủ cuộc chơi nhưng Barca vẫn không thể xuyên phá hàng phòng ngự của Juventus, qua đó đành chấp nhận nhường tấm vé vào bán kết Champions League cho đối thủ.

Vùi dập Dortmund, Monaco hùng dũng vào bán kết

Vùi dập Dortmund, Monaco hùng dũng vào bán kết

Tung ra những đòn phản công sắc lẹm, Monaco xuất sắc đánh bại Dortmund 3-1 ở trận lượt về, qua đó thẳng tiến vào vòng bán kết với tổng tỉ số 6-3.

Messi "ngã chỏng vó", dứt điểm tệ chưa từng có

Messi "ngã chỏng vó", dứt điểm tệ chưa từng có

Trước hàng thủ "bê tông" của Juventus, Lionel Messi bỗng trở nên vô hại. Lần đầu tiên sau 6 năm tại Champions League, cả 5 cú sút của ngôi sao người Argentina đều không đi trúng khung thành.

Xem cách "Bà đầm già" vô hiệu hóa Messi và đồng đội

Xem cách "Bà đầm già" vô hiệu hóa Messi và đồng đội

Quyết tâm ngút trời nhưng Messi và các đồng đội cũng không thể chọc thủng lưới của Buffon ở trận tứ kết lượt về Champions League với Juventus.