Galaxy S21 trưng bày tại một cửa hàng smartphone Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap) |
Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, từ tháng 1 tới tháng 3, thị phần gộp của Samsung tại Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam đạt 19%, giảm so với 22% của cùng kỳ năm trước, rơi xuống vị trí thứ hai. Trong khi đó, Oppo của Trung Quốc giành ngôi đầu nhờ thị phần 22%, tăng từ 21% một năm trước.
Vị trí từ 3 tới 5 lần lượt thuộc về Vivo (16%), Xiaomi (13%) và Realme (11%). Apple xếp hạng 6 với 6% thị phần.
Counterpoint Research cho biết, doanh số smartphone Samsung tăng 20% tại bốn thị trường, nhưng thị phần lại giảm do các hãng điện thoại Trung Quốc mở rộng sự hiện diện. Doanh số smartphone của bốn nước tăng 34%, đạt 27 triệu máy, trong đó bán hàng trực tuyến tăng 72%, chiếm 16% tổng doanh số.
Indonesia – thị trường lớn nhất trong bộ tứ - ghi nhận tăng trưởng 41%, còn Philippines đứng thứ hai với tăng trưởng 50%.
Du Lam (Theo Yonhap)
Samsung đi sau TSMC trong cuộc đua chip đời mới
Samsung thua TSMC cả về thiết bị in thạch bản cực tím, tiến trình sản xuất bán dẫn lẫn vốn đầu tư.