Mẫu smartphone mới nhất dùng hệ điều hành Tizen và hỗ trợ 4G của Samsung vừa chính thức ra mắt với giá bán rất mềm, chỉ 68 USD, tương đương 1,5 triệu đồng.

Tại thời điểm này, Z2 chỉ mới bày bán tại Ấn Độ. Hiện chưa rõ Samsung có kế hoạch mở rộng việc mở bán Z2 sang các thị trường khác hay không, và nếu có thì đó là những thị trường nào. Tuy nhiên, các thị trường mới nổi như Indonesia, Việt Nam hiển nhiên là những ứng cử viên tiềm năng.

{keywords}
Samsung Z2 được bán tại Ấn Độ với giá chỉ 68 USD

Đây không phải là lần đầu tiên người ta nhìn thấy Z2. Hồi đầu tháng, con dế này từng được bắt gặp tại châu Phi trong lễ công bố Samsung Galaxy Note 7. Sau đó ít lâu, Samsung cũng đã công bố video chính thức giới thiệu về sản phẩm.

Với giá bán bình dân, Z2 sở hữu màn hình AMOLED 4-inch với độ phân giải WVGA 480 x 800p. Vi xử lý lõi tứ 1.5GHz kết hợp với RAM 1GB là linh hồn của máy. Các cấu hình khác bao gồm bộ nhớ trong 8GB, camera chính 5MP cùng camera phụ 0.3 MP phục vụ chụp ảnh selfie và chat video. Tất nhiên với độ phân giải này thì bạn không thể kỳ vọng các bức ảnh tự sướng thật đẹp được. Pin của máy có dung lượng 1500 mAh, song điểm cộng là không chỉ hỗ trợ 4G mà Z2 còn hỗ trợ cả 2 SIM cùng lúc. Đây là một tính năng rất được người dùng ở các nước mới nổi ưa chuộng.

Một điểm người dùng cũng cần lưu ý khi chọn mua Z2 là con dế này sử dụng hệ điều hành Tizen do Samsung tự phát triển chứ không phải Android. Ngoài họ smartphone Z, Samsung còn trang bị Tizen cho họ đồng hồ thông minh Gear S của hãng. Theo giới thạo tin, phiên bản Gear S3 mới nhất sẽ được Samsung công bố vào ngày 31/8 tới đây, trong một sự kiện đặc biệt được tổ chức ngay trước thềm triển lãm IFA ở Berlin, Đức.

T.C