Samsung Electronics vừa thông báo trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, họ sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu bộ chip xử lý Exynos 1080 tại thành phố Thượng Hải vào ngày 12/11 tới. Đây là lần đầu tiên Samsung tổ chức hẳn một sự kiện giới thiệu chip.

Exynos 1080 được chế tạo bằng công nghệ 5nm, giảm tiêu thụ điện năng và gia tăng hiệu suất. Đây cũng là bộ chip mới nhất của Samsung dành cho điện thoại thông minh hỗ trợ mạng 5G. Dự kiến ​​Exynos 1080 sẽ được sử dụng trong điện thoại sắp ra của Vivo.

Pan Xuobao, Giám đốc Viện nghiên cứu Samsung ở Trung Quốc đánh giá, Exynos 1080 có khả năng thể hiện hiệu suất vượt trội đáng kể so với chip Snapdragon 865 của Qualcomm.

Hiện nay đối thủ Huawei Technologies đang phải gánh chịu các lệnh trừng phạt nghiêm ngặt của chính quyền Mỹ. Vì thế, kế hoạch ra mắt chip Exynos mới của Samsung tại Trung Quốc được nhận định là diễn ra rất đúng lúc.

Trong vài năm qua, Samsung chỉ nắm thị phần dưới 1% ở Trung Quốc. Nhưng gần đây, hãng công nghệ Hàn Quốc đã tăng cường quan hệ đối tác với các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc, tập trung cung ứng linh kiện nhiều hơn.

Năm ngoái, Samsung bắt đầu cung cấp Exynos 980, tiền thân của Exynos 1080, cho điện thoại X30 của Vivo. Samsung cũng đang mở rộng quan hệ đối tác với Xiaomi, cung cấp chip Exynos 990 cho điện thoại Mi 10E.

{keywords}
Samsung Electronics vừa thông báo, họ sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu bộ chip xử lý Exynos 1080 tại thành phố Thượng Hải vào ngày 12/11 tới.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Samsung có 13% thị phần chip thiết bị di động trong quý 2, chia sẻ vị trí thứ 4 với Apple. Qualcomm đang dẫn đầu với 29% thị phần, MediaTek của Đài Loan đứng thứ 2 với 26%, HiSilicon của Trung Quốc đứng thứ 3 với 16%.

Theo dự báo của các chuyên gia trong ngành, thị trường chip điện thoại thông minh sẽ có xu hướng tăng trưởng mạnh trong năm tới, khi mạng 5G được triển khai mạnh. Vivo, Oppo và Xiaomi đều ​​sẽ sản xuất nhiều smartphone giá trung bình để “lấp chỗ trống” của Huawei.

Anh Hào (Theo Korea Times)

Galaxy Note 10 sẽ được trang bị chip mới, mạnh hơn Exynos 9820 trên Galaxy S10, để cạnh tranh với iPhone 2019?

Galaxy Note 10 sẽ được trang bị chip mới, mạnh hơn Exynos 9820 trên Galaxy S10, để cạnh tranh với iPhone 2019?

Mọi năm, các mẫu flagship Galaxy S và Galaxy Note dùng chung một con chip Exynos nhưng có vẻ như năm nay Samsung muốn thay đổi kế hoạch của mình một chút.