W-san bay long thanh4.jpg

Toàn bộ phần thô từ tầng 1 đến tầng 4 nhà ga hành khách - "trái tim" của sân bay Long Thành - sau 1 năm thi công đã hoàn thiện với kiến trúc đồ sộ, hiện đại.

W-san bay long thanh7.jpg

Với diện tích sàn hơn 376.000m2, nhà ga có khả năng đáp ứng nhu cầu phục vụ 25 triệu lượt khách mỗi năm.

Đặc biệt, việc lắp đặt khung thép mái đã chính thức được triển khai, đánh dấu một bước tiến mới trong quá trình xây dựng công trình trọng điểm quốc gia này.

W-san bay long thanh5.jpg

Trong ảnh là những khối thép khổng lồ đã được lắp ghép chính xác vào phần cánh 2 và cánh 3 của nhà ga, thể hiện sự quyết tâm của các đơn vị thi công trong việc đảm bảo tiến độ dự án.

Có mức đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, hạng mục thi công kết cấu thép mái chiếm 10% giá trị hợp đồng công trình nhà ga.

W-san bay long thanh6.jpg

Theo tiến độ, công trình được dự kiến hoàn thành toàn bộ phần xây dựng trước tháng 12/2025, hoàn thành lắp dựng mặt đứng trước vào tháng 3/2026.

W-san bay long thanh9.jpg

Theo Ban quản lý dự án sân bay Long Thành, việc thi công xong phần thô và bắt đầu lắp đặt kết cấu thép mái đúng tiến độ đảm bảo cho việc hoàn thiện nhà ga hành khách, vận hành thử nghiệm từ đầu năm 2026. Toàn bộ các hạng mục của dự án được phấn đấu hoàn thành trước tháng 9/2026.

W-san bay long thanh8.jpg

Đại công trường sân bay Long Thành có sự tham gia của hơn 6.000 nhân sự và 2.200 thiết bị, triển khai thành hàng trăm mũi thi công.

Các gói thầu đang triển khai đều được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, giám sát nghiệm thu đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật, đảm bảo chất lượng và tiến độ của dự án.