Sân bay Nội Bài tăng hạng trong danh sách Top 100 sân bay tốt nhất thế giới, theo xếp hạng của Giải thưởng sân bay tốt nhất thế giới 2016 của Skytrax.

Theo bảng xếp hạng mới nhất này, sân bay quốc tế Nội Bài đứng ở vị trí 82, lọt vào danh sách 100 sân bay tốt nhất thế giới. Đây được cho là bước tăng hạng đột phá khi năm 2015 Nội Bài chỉ đứng thứ 218 thế giới. Nội Bài cũng được ghi nhận là sân bay có sự cải thiện tốt nhất thế giới về chất lượng và dịch vụ, cơ sở hạ tầng.  

Gần đây nhất, trong một bảng xếp hạng The Guide to Sleeping in Airport, Nội Bài cũng đã vào top 30 sân bay tốt nhất châu Á.

{keywords}
Sân bay Nội Bài (Ảnh:Zing)

Còn nhớ, năm 2014, Nội Bài nằm trong danh sách sân bay tồi tệ nhất châu Á với nhiều ý kiến phản hồi như ồn ào, thiếu vệ sinh, hệ thống điều hòa kém, thiếu biển chỉ dẫn, thông tin chuyến bay và wifi chập chờn. 

Ngay sau đó, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của cơ quan quản lý, nhiều vấn đề yếu kém của sân bay đã được cải thiện. Sân bay này cũng đã cho đi vào hoạt động hệ thống buồng ngủ dành cho khách, wifi và nước uống miễn phí ở khu vực chờ. 

Đứng đầu danh sách này vẫn là sân bay Changi của Singapore. Sân bay quốc tế của Singapore liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng. Skytrax là một tổ chức uy tín chuyên về đánh giá ngành hàng không.

D.Anh