Bãi xe trái phép trong Khu đô thị mới ở phường Phước Long. Ảnh: N.X.

Ngày 26/11, Sở Xây dựng Khánh Hòa, cho biết đã tổ chức cuộc hợp với các đơn vị liên quan, trong đó có UBND TP Nha Trang để xử lý bãi xe và sân bóng bị xác định không phép nằm trong nền đất tại Khu đô thị ở phường Phước Long.

Động thái này diễn ra sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện tại dự án Khu đô thị mới Phước Long do Công ty CP phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang (HUD Nha Trang) có bãi giữ xe và sân bóng không phép nằm gần đường Thích Quảng Đức. Hai công trình có vị trí sát khu dân cư. Riêng bãi xe, mỗi ngày có hàng chục lượt ô tô và các phương tiện ra vào tấp nập, khiến người dân lo lắng về an toàn giao thông.

Sau cuộc họp, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan đã thống nhất sẽ giao UBND TP Nha Trang, Phòng Quản lý đô thị trực tiếp theo dõi, lên phương án xử lý công trình vi phạm.

Sân bóng đá trái phép đang bị chính quyền lên phương án xử lý. Ảnh: N.X.

Liên quan sự việc trên, trước đó, hồi giữa tháng 11, sau khi kiểm tra thực tế và làm việc với các bên liên quan, UBND TP Nha Trang có báo cáo, xác định sân bóng và bãi xe là không phép, song chủ đầu tư chưa có văn bản trả lời về quá trình đầu tư xây dựng.

Trong khi đó, lãnh đạo UBND phường Phước Long – nơi có hai công trình không phép này cho biết, địa phương đã ghi nhận sự việc, đang theo dõi. Bởi, theo quy định, dự án trên được UBND tỉnh và hiện nay chủ đầu tư chưa bàn giao cho nhà nước quản lý, nên địa phương không thể can thiệp. Vì thế, thẩm quyền xử lý trong trường hợp trên là UBND TP Nha Trang và Sở Xây dựng.

Theo lãnh đạo UBND phường, khi có chỉ đạo của UBND TP Nha Trang, địa phương sẽ lập đoàn kiểm tra, xử lý và ra quyết định xử phạt hành chính. Trong trường hợp chủ đầu tư không chấp hành quyết định xử phạt, phường tùy vào thẩm quyền của địa phương để tiếp tục lập hồ sơ, báo cáo thành phố từ đó có cơ sở ra quyết định cưỡng chế với công trình không phép.

Ngoài ra hai trường hợp trên, chính quyền cũng đang lên phương án xử lý sân bóng trái phép nằm trong Khu đô thị An Bình Tân do Công ty CP Xây lắp vật tư kỹ thuật làm chủ đầu tư.