VGA Union Cup 2023 do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức đã được họp báo công bố rộng rãi trước đó với sự tham dự của các tay golf đến từ hai đội tuyển miền Nam và miền Bắc. Tuy nhiên, BTC đã thông báo hoãn giải với lý do “phía sân golf Đầm Vạc đề nghị hoãn giải”.

Cụ thể, sáng sớm 23/3, ông Vũ Nguyễn, Giám đốc giải VGA Union Cup 2023 đã gửi thông báo cho đại diện hai đội tuyển về việc hoãn giải với lý do "BTC vừa nhận được thông tin từ phía sân golf Đầm Vạc, vì lý do khách quan và chủ quan, phía sân golf Đầm Vạc đề nghị BTC tạm hoãn giải đấu".

"Do đó, VGA quyết định sẽ thực hiện các thủ tục để tạm hoãn giải đấu và sẽ thông tin lại để việc tổ chức tại một thời điểm khác thích hợp hơn", thông báo nêu.

Lễ xuất quân của các golfer đội tuyển miền Nam. (Ảnh VTV).

Trước đó, một nhóm các golfer được cho là chuẩn bị tham dự giải này đã bị lực lượng chức năng tạm giữ vì có hành vi đánh bạc dưới hình thức chơi poker, tại một khách sạn gần sân golf Đầm Vạc hôm 20/3. Những người này được đưa về cơ quan công an để cơ quan điều tra làm rõ hành vi đánh bạc.

Có thông tin cho hay, trong nhóm người bị lực lượng chức năng tạm giữ vì đánh bạc có golfer sắp tham dự VGA Union Cup 2023 cùng cán bộ của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA). 

Giải golf VGA Union Cup -  cup Nam A Bank 2023 theo kế hoạch diễn ra từ 23 - 25/3. Hai đội tuyển miền Nam và miền Bắc trải qua 8 trận đấu Foursomes, 8 trận đấu Fourballs và 12 trận đấu Single Match. Sau 3 ngày thi đấu nếu cả hai đội có điểm số bằng nhau 14-14 thì giải đấu sẽ có kết quả hòa và đội đương kim vô địch sẽ tiếp tục được giữ cúp.

VGA Union Cup là giải đấu đối kháng đồng đội được tổ chức lần đầu năm 2016. Giải đấu quy tụ các golfer nghiệp dư có handiap dưới 10 đại diện cho 2 miền Bắc Nam thi đấu. Đội miền Bắc được tính là các golfer từ Đà Nẵng trở ra, đội miền Nam được tính từ Quảng Nam trở vào.

Trong ngày 22/3/2023, Hội Golf Nha Trang – Khánh Hoà đã có công văn khuyến cáo toàn thể các golfer thành viên không thực hiện cá độ trên sân khi tham gia đánh golf. Hiệp hội này khẳng định nếu hội viên vi phạm, ngoài việc bị cơ quan chức năng xử lý sẽ phải chịu các hình thức kỷ luật theo điều lệ của Hội.