Thời gian qua, mạng xã hội lan truyền thông tin sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh tổ chức đêm diễn riêng cho Hồng Phượng - cháu gái cố NSƯT Vũ Linh.

Do những ồn ào từ gia đình Vũ Linh, thông tin này khiến sân khấu bị chỉ trích. Nhiều người dùng mạng xã hội tràn vào đánh giá 1 sao và buông những lời mắng chửi ê-kíp. 

10 sv.jpg
Cố nghệ sĩ Vũ Linh và cháu gái, ca sĩ Hồng Phượng. Sau ngày Vũ Linh mất, gia đình ông xảy ra tranh chấp. 

Fanpage của Hoàng Thái Thanh vừa đăng tải bài viết khẳng định những đồn thổi trên là hoàn toàn sai sự thật. Theo phía sân khấu, họ nhận những đánh giá tiêu cực và bình phẩm nặng nề dù đứng ngoài sự vụ này.

"Thông tin lan truyền từ ngày 12/9/2023. Chúng tôi nhận vô số lời bình phẩm tiêu cực, chửi rủa nặng nề của cộng đồng mạng. Chúng tôi đã thông báo rõ ràng chưa bao giờ tổ chức show diễn riêng và cũng chưa từng có sự cộng tác dưới mọi hình thức với nghệ sĩ Hồng Phượng", người đại diện thông báo. 

Nghệ sĩ Ái Như cho biết sân khấu Hoàng Thái Thanh chịu nhiều tổn thất vì vướng tin thất thiệt. 

Trao đổi với VietNamNet, nghệ sĩ Ái Như - đại diện sân khấu Hoàng Thái Thanh cho biết chị và các nghệ sĩ trong sân khấu bị ảnh hưởng tinh thần những ngày qua. 

Nữ nghệ sĩ khẳng định sân khấu kịch của mình không liên quan đến sân khấu Thái Hoàng (nơi nghệ sĩ Hồng Phượng biểu diễn), cũng như không tham gia những cuộc tranh luận ồn ào từ phía gia đình Vũ Linh thời gian qua. 

“Với những khán giả chưa đến sân khấu, họ sẽ mang tâm lý e ngại. Chuyện kinh doanh chúng tôi tất nhiên cũng bị ảnh hưởng. Tôi nghĩ không chỉ riêng Hoàng Thái Thanh mà cả giới sân khấu Sài Gòn cũng bị tác động vì những sự việc không đẹp cho giới làm nghệ thuật thế này”, chị nói. 

Ái Như nói chị đã nhận được lời xin lỗi từ người đăng tải thông tin trên. Nữ nghệ sĩ mong khép lại ồn ào để tập trung chuẩn bị cho các vở diễn mùa Tết Nguyên đán 2024. 

"Sân khấu Hoàng Thái Thanh sẽ rất cảm ơn nếu các bạn thấy mình nhầm lẫn và rút lại nhận định của mình", Ái Như nói. 

11 sv.jpg
Nghệ sĩ Ái Như và Thành Hội dành nhiều tâm huyết gây dựng Hoàng Thái Thanh. 

Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh là một trong những sân khấu kịch lâu đời tại TP.HCM, nổi tiếng với nhiều vở diễn tâm lý - xã hội như: Sáng đèn, Sông dài, Lạc ở đáy sông, Trả lại lia thia, Nửa đời hương phấn... Nhiều nghệ sĩ hiện đang hoạt động tại đây như: NSƯT Tuyết Thu, Ái Như, Thanh Thủy, Trí Quang, Hồng Ánh...

Gần một năm kể từ khi NSƯT Vũ Linh qua đời, gia đình ông gồm các em, con gái, cháu gái xảy ra tranh chấp. Bên cạnh cuộc chiến pháp lý, hai phe có những màn đấu tố, tranh cãi ồn ào trên mạng xã hội. Cộng đồng mạng cũng chia phe phái, tấn công người này để bênh vực người kia.

Ái Như - Thành Hội diễn trong vở 'Mùi của hạnh phúc'