Sáng 21/8, Hồng Loan - con gái cố nghệ sĩ Vũ Linh đăng bài viết trên trang cá nhân phản hồi về những ồn ào gia đình thời gian qua. 

Chị Hồng Loan lên tiếng về thông tin lừa tiền và chửi mắng cha - NSƯT Vũ Linh. 

Cụ thể, một đoạn clip lan truyền ghi âm cuộc hội thoại giữa cố nghệ sĩ Vũ Linh và soạn giả Vân Tiên. Tuy nhiên, chị Loan cho rằng nội dung này đã qua cắt ghép, chỉnh sửa và không phản ánh đúng sự thật. 

Trong đoạn băng, NSƯT Vũ Linh đề cập tới số tiền 64 triệu giao cho Hồng Loan đóng phí sổ hồng cho căn nhà tại số 5 đường Đoàn Thị Điểm, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Cố nghệ sĩ nói con gái lừa gạt mình vì thực tế các thủ tục giấy tờ hoàn toàn không tốn tiền. 

Hồng Loan giải thích số tiền trên đã được trao cho cô Sáu (tức nghệ sĩ Hồng Nhung - PV) và một người bạn giữ để lo liệu giấy tờ. Cô khẳng định mình không giữ một đồng nào. 

NSƯT Vũ Luân và Bình Tinh - 2 người con nuôi của Vũ Linh bày tỏ ủng hộ Hồng Loan. 

"Về chuyện tôi bị nói ăn cắp tiền của cha, trong thời gian cha đi hát về, báo mất tiền trong két sắt. Hôm sau tôi ra công an phường nhờ hỗ trợ đến điều tra. Tuy nhiên, cha tôi không cho cán bộ vào làm việc. Tôi thấy vậy buồn quá nên xin cha về bên gia đình chồng ở. Cha đã hiểu lầm tôi hư hỏng và buồn lòng.

Nếu tôi ăn cắp tiền và làm những việc như vậy sẽ không kêu công an vào làm việc cho minh bạch để làm gì. Và sau khi vợ chồng tôi dọn ra ngoài ở thì những vụ việc mất trộm vẫn liên tục xảy ra", Hồng Loan giải thích. 

Ngoài ra, Hồng Loan khẳng định những thông tin cô chửi cha hay người bạn thân của ông đều là bịa đặt. Theo cô, NSƯT Vũ Linh trước nay không dùng mạng xã hội. Những thông tin ông biết đều được nghe lại từ người khác nên không có tính xác thực.

Chị Hồng Loan trong tang lễ của cha. 

Chia sẻ với VietNamNet, Hồng Loan cho biết áp lực, mệt mỏi vì phải liên tục đối diện với những ồn ào thời gian qua. Cô mong vụ việc sớm khép lại để có thể tập trung công việc mua bán, kiếm thu nhập trang trải cuộc sống. "Vụ việc này những thành viên trong gia đình, bao gồm các anh chị em đều biết rõ tôi không làm sai", cô nói. 

Chị Ni - người đại diện của Hồng Loan cho biết đoạn video trên được đăng tải với ý đồ xấu, mục đích bẻ hướng và đánh tráo dư luận, gây ảnh hưởng đến tên tuổi con gái cố nghệ sĩ Vũ Linh.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi âm với giọng nói của NSƯT Vũ Linh. Trong clip, Vũ Linh kể con gái Hồng Loan "hư", thường xuyên lừa lấy tiền mình và có những lời lẽ không hay khiến ông phiền lòng. 

NSƯT Vũ Linh qua đời ngày 5/3 tại nhà riêng sau thời gian chống chọi bệnh ung thư, thọ 66 tuổi. Ông mất không để lại di chúc, dẫn đến tranh chấp liên quan về tài sản thừa kế từ những người thân.  

Mai Thư