Lôi vũ là một tác phẩm kinh điển của nhà soạn kịch Tào Ngu (Trung Quốc) viết năm 1933 gây chấn động dư luận, kể lại xung đột của một gia đình phong kiến điển hình, tái hiện một thời kỳ đen tối, khi mà giai cấp phong kiến bắt tay với tư sản mại bản tạo ra một chế độ xã hội kỳ quái.

Tác phẩm được dịch ra nhiều thứ tiếng, trong đó có tiếng Việt. Nhiều thế hệ nghệ sĩ đã chuyển thể, dàn dựng tác phẩm này qua các loại hình nghệ thuật biểu diễn, gây ấn tượng với người hâm mộ.

NSND Hoàng Quỳnh Mai. 

NSND Hoàng Quỳnh Mai khá trăn trở, lo lắng khi được mời làm đạo diễn Lôi vũ. Nghệ sĩ chia sẻ: “Lần đầu tiên bén duyên với kịch nói, tôi đã nghĩ không biết mình làm được hay không? Tôi áp lực để làm sao cho vở diễn có những nét mới, thuần Việt, hấp dẫn khán giả. Từng được nhiều đoàn dàn dựng, lần này Lôi vũ còn được mang sang Trung Quốc, vì thế chúng tôi băn khoăn và sẽ cố gắng để vở dễ xem, dễ cảm nhận, mang dấu ấn của người Việt".

Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc sản xuất chia sẻ, vở diễn đang trong thời gian xây dựng và dàn tập để chốt danh sách cho các vai diễn: "Chúng tôi sẽ luyện tập liên tục và tìm ra bảng phân vai tốt nhất".

Ông Hải tiết lộ một số khuôn mặt dự kiến tham gia Lôi vũ là NSND Lệ Ngọc, NSND Thu Quế và các diễn viên trẻ Tuấn Anh, Hán Quang Tú, Lâm Cương... Đây đều là những người gắn bó với sân khấu kịch và chứng tỏ được năng lực của mình.

'Kim Tử' - một kịch bản của Tào Ngu đã được Lệ Ngọc dựng.

Ông Nguyễn Thế Vinh, Giám đốc Đối ngoại của sân khấu Lệ Ngọc, cho biết đây là vở diễn thứ hai mà đơn vị này dựng từ kịch bản của tác giả Tào Ngu. Trước đó, năm 2018, một vở diễn khác của Tào Ngu là Kim Tử đã được sân khấu Lệ Ngọc dựng. 

"Chúng tôi đang đứng trước một sức ép tâm lý lớn. Trước đó, đã có 6 đoàn dựng Lôi vũ và đoàn nào cũng thành công. Chúng tôi cũng muốn thử sức xem sao", ông Vinh cho biết.

Sân khấu Lệ Ngọc tái ngộ khán giả Thủ đô

Tiếp nối sự thành công của hàng chục vở diễn tạo cơn sốt vé, sau đợt giãn cách sân khấu Lệ Ngọc sáng đèn trở lại tái ngộ khán giả Thủ đô với 4 vở diễn liên tiếp trong tháng 11 này.