Ngày 25/11, Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế phát đi thông tin cho biết, sản phẩm bảo vệ sức khoẻ Nutri Fucoidan vi phạm pháp luật về quảng cáo. Trong đó website: https://bit.ly/3I1AHrL, https://bit.ly/3o5Dyb1 quảng cáo sản phẩm Nutri Fucoidan không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này do Công ty Cổ Phần THT Pharma, địa chỉ số 9/3/143/202 phố Nguyễn Chính, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

{keywords}
Ảnh minh hoạ Fucoidan

Sản phẩm được quảng cáo là thực dưỡng miễn dịch, giúp bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh ung thư, đặc biệt với người đang hoá trị, xạ trị, hỗ trợ tăng cường khả năng chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch toàn diện, giúp cân bằng các yếu tố âm dương trong cơ thể, bổ sung đạm thực vật cần thiết cho cơ thể, lưu thông khí huyết đẩy mạnh sự phát triển tế bào gốc cho sức khỏe.

Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Theo lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, một trong những nhiệm vụ trọng thâm thời gian tới là đẩy mạnh hậu kiểm và xử phạt các vi phạm về quảng cáo, đặc biệt đối với nhóm sản phẩm bảo vệ sức khoẻ. Thời gian qua, Cục đã phát hiện và xử phạt  hàng loạt cơ sở vi phạm với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Minh Tú