{keywords}
 

Theo nguồn tin của Nikkei, các nhà sản xuất Apple Watch 7 bắt đầu sản xuất quy mô nhỏ từ tuần trước nhưng gặp phải thách thức lớn để đạt hiệu suất sản xuất như ý. Ba nguồn tin tiết lộ chất lượng đáng thất vọng này là do thiết kế phức tạp, khác hẳn so với các đời Apple Watch trước đó. Các đơn vị lắp ráp cũng phát hiện vấn đề khi ghép mô-đun điện tử, linh kiện và màn hình với nhau.

Do đó, việc sản xuất Apple Watch 7 tạm dừng để Apple và đối tác phân loại vấn đề, xem lại thiết kế trước khi sản xuất đại trà.

Thiết bị sẽ bổ sung một số tính năng mới như đo huyết áp, đồng nghĩa phải đưa thêm nhiều linh kiện vào thân máy nhỏ bé. Sản phẩm mới cũng phải đáp ứng tiêu chuẩn về chống nước, kéo theo thách thức về kỹ thuật và sản xuất.

“Tất cả các nhà lắp ráp đều đối mặt vấn đề như nhau trong việc đạt hiệu suất sản xuất như ý dựa trên thiết kế công nghiệp hiện nay”, một nguồn tin chia sẻ. Ngoài ra, Apple đề nghị các nhà cung ứng linh kiện tạm dừng giao hàng cho nhà lắp ráp.

Apple thay đổi đáng kể thiết kế bên trong của Apple Watch, bao gồm vị trí các mô-đun. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Apple và nhà cung ứng khó đi lại để xác minh các thông số mới, khiến cho việc phát hiện lỗi thiết kế khó hơn và phải chờ đến khi bắt đầu sản xuất thử nghiệm.

Theo nguồn tin, Apple và đối tác đang chạy đua với thời gian để giải quyết vấn đề, song hiện tại chưa chắc chắn được khi nào sản xuất số lượng lớn mới có thể bắt đầu. Trước đây, công ty dự định làm điều này từ giữa tháng 9.

Tin đồn gợi ý Apple sẽ giới thiệu Apple Watch 7 cùng iPhone 13 trong vài tuần tới. Vấn đề hiện nay có thể ảnh hưởng đến kế hoạch giao hàng sau này.

Du Lam (Theo Nikkei)

Apple Glass có thể là sản phẩm cuối của Tim Cook

Apple Glass có thể là sản phẩm cuối của Tim Cook

Kính thực tế ảo của Apple có thể trở thành sản phẩm lớn cuối cùng ra mắt dưới triều đại CEO Tim Cook.