Sản xuất ngày đêm, Apple vẫn không đủ iPhone đáp ứng fan cuồng - 1

iPhone 12 Pro Max với cụm 3 camera ở mặt lưng

Dữ liệu thu được từ ngân hàng đầu tư JP Morgan cho thấy nhu cầu của người dùng đối với hai dòng sản phẩm iPhone 12 Pro và Pro Max cao hơn rất nhiều so với số lượng thực tế được sản xuất từ các nhà máy.

Tại một số quốc gia, như Mỹ - nơi chiếm khoảng 35% tổng lượng iPhone xuất xưởng trên toàn cầu, thời gian chờ để nhận giao hàng dành cho mẫu iPhone 12 Pro Max lên tới 33 ngày, còn iPhone 12 Pro là 25 ngày.

Tại Trung Quốc - nơi những chiếc iPhone 12 được trực tiếp sản xuất, thời gian chờ dành cho iPhone 12 Pro Max cũng lên tới 22 ngày, còn đối với iPhone 12 Pro là 29 ngày. Đây là mức cao nhất được ghi nhận trong năm 2020.

Con số này gấp khoảng 9 lần so với mẫu iPhone 12 và iPhone 12 mini, khi người dùng trung bình chỉ cần đợi khoảng 3 ngày là đã có thể nhận được sản phẩm. Rõ ràng là khi so với các phiên bản cao cấp, iPhone 12 mini và iPhone 12 có lượng cung - cầu cân bằng hơn một cách rõ rệt.

Trong một báo cáo khác từ DigiTimes, đối tác cung ứng Foxconn của Apple đã chứng kiến doanh thu cao kỷ lục trong tháng 11/2020. Theo các nhà quan sát thị trường, nguyên nhân của sự tăng trưởng này đến từ nhu cầu mạnh mẽ đối với các dòng iPhone 12, đặc biệt là iPhone 12 Pro và Pro Max.

Sản xuất ngày đêm, Apple vẫn không đủ iPhone đáp ứng fan cuồng - 2

Sản xuất ngày đêm, iPhone 12 Pro và Pro Max vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu từ thị trường. (Ảnh minh họa)

Tại Việt Nam, đây cũng là 2 phiên bản được các "tín đồ" săn lùng nhiều nhất. Theo khảo sát của Dân trí tại hàng loạt hệ thống bán lẻ, chỉ riêng iPhone 12 Pro Max đã chiếm khoảng 60-70% lượng đặt mua trong đợt đầu. Trong đó, nhiều người dùng đến nay vẫn chưa nhận được máy do đại lý không có đủ hàng để trả cho khách.

Chia sẻ từ một số đại lý cho biết doanh số của thế hệ iPhone mới tăng mạnh trong năm nay, gấp khoảng 2-3 lần so với năm ngoái, nên tình trạng khan hàng là không thể tránh khỏi. Trong thời gian từ nay đến cuối năm, các lô hàng iPhone 12 Pro và Pro Max sẽ liên tục được đưa về nước nhằm khỏa lấp nhu cầu của người tiêu dùng, cũng như đáp ứng đủ số lượng máy mà khách hàng đã đặt trước.

Theo nhận định của một số chuyên gia, sức mua dự kiến sẽ còn kéo dài sang quý đầu tiên của năm 2021, khi những chiếc iPhone 12 Pro và Pro Max vẫn còn sức hút mạnh mẽ với người tiêu dùng Việt.

Số liệu từ Counterpoint Research cho thấy Apple chiếm tới 34% doanh thu toàn ngành di động trong quý 2/2020, và 59% đạt lợi nhuận toàn ngành smartphone. Một báo cáo khác từ CNBC dự đoán Apple có thể sẽ bán được hơn 80 triệu iPhone 12 trong năm 2020.

(Theo Dân Trí)

Apple đã bán được bao nhiêu chiếc iPhone kể từ khi ra mắt?

Apple đã bán được bao nhiêu chiếc iPhone kể từ khi ra mắt?

Tính đến thời điểm tháng 4/2020, số lượng iPhone bán ra của Apple đã vượt quá 1 tỷ chiếc, một con số đáng mơ ước với bất kỳ nhà sản xuất điện thoại di động nào.