Sự việc xảy ra tại một ngã ba trên tuyến quốc lộ 18, đoạn qua thành phố Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) và được camera giám sát ở ven đường ghi lại được, cho thấy khoảnh khắc một thanh niên đi xe máy bất ngờ chạy băng sang đường mà không quan sát kỹ, cùng thời điểm một chiếc xe tải lao đến với tốc độ nhanh.

Khi nhìn thấy xe máy đang băng sang đường, tài xế chiếc xe tải đã phải phanh gấp và đánh lái để tránh. Tình huống xử lý gấp này đã khiến chiếc xe tải lật nghiêng xuống đường, nhưng chừng đó là không đủ để tránh va chạm xảy ra.

Vụ va chạm khiến 2 phương tiện bị hư hỏng, may mắn tài xế chiếc xe tải và người đàn ông đi xe máy chỉ bị thương, không nguy hiểm đến tính mạng.

Sang đường bất cẩn, người đi xe máy suýt trả giá bằng mạng sống của mình

Đoạn clip ghi lại sự việc sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã gây ra nhiều tranh cãi về việc phương tiện nào có lỗi trong tình huống này.

Nhiều ý kiến cho rằng lỗi phần lớn thuộc về người thanh niên đi xe máy, khi đã băng sang đường mà không quan sát kỹ, khiến tài xế chiếc xe tải bị "vạ lây".

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng tài xế chiếc xe tải cũng đã có lỗi vì không giảm tốc độ khi đi qua ngã ba, vốn có nhiều phương tiện thể cắt ngang đường bất cứ lúc nào. Dù vậy, ý kiến này đã bị phản bác vì xe tải đang đi trên trục đường chính, vốn là đường ưu tiên và người đi xe máy phải nhường đường trong trường hợp này.

Theo bạn, phương tiện nào có lỗi trong tình huống va chạm này? Hãy chia sẻ cảm nghĩ của mình ở phần bình luận bên dưới.

Theo Dân trí

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!