Sáng qua siêu thị sắm đồ, chiều ra chợ xanh lên món

Một tuần sau khi Hà Nội công bố có ca dương tính với Covid-19 đầu tiên, người dân bắt đầu trở lại nhịp sống thường nhật, bình thản đến siêu thị mua sắm đồ, chợ truyền thống cũng tấp nập khách.

Cách đây 1 tuần, sau khi Hà Nội công bố có ca dương tính với covid-19 đầu tiên, người dân ùn ùn kéo nhau đến siêu thị mua các mặt hàng nhu yếu phẩm về tích trữ; gạo, thịt, rau củ quả, mì tôm,... tại chợ, cửa hàng cũng được dân vơ vét sạch. Song, ngay sau đó, các khu chợ truyền thống, các hệ thống siêu thị rơi vào cảnh vắng khách. Nguyên nhân chủ yếu là vì các gia đình hạn chế đến nơi đông người vì e ngại dịch bệnh lây lan.

Thế nhưng, khoảng 2 ngày trở lại đây, người dân bắt đầu trở lại nhịp sống thường nhật, đến siêu thị, chợ mua sắm nhiều hơn.

Ghi nhận của PV. VietNamNet tại các siêu thị trên địa bàn Hà Nội thấy, lượng khách tới mua sắm đông đúc hơn những ngày mới công bố dịch Covid-19 rất nhiều.

Tại các siêu thị, người dân bình thản mua sắm. Song, ai cũng đeo khẩu trang kín mít, một số người còn đem theo nước rửa tay sát khuẩn khô để tiện dùng nhằm phòng ngừa dịch Covid-19 tốt hơn.

{keywords}
Người dân quen dần với nhịp sống mùa dịch Covid-19, đến siêu thị mua sắm đồ nhiều hơn

Vừa chọn xong được một ít rau củ, thịt, trái cây,... đủ cho gia đình ăn dần trong 3 ngày tại một siêu thị lớn ở Hà Đông, chị Đào Thị Liên chia sẻ, những ngày mới công bố dịch gia đình chị cũng hoang mang, bất an, hạn chế ra ngoài đường, tránh tiếp xúc ở những nơi đông người.

Tuy nhiên, mấy hôm nay đi làm thấy mọi người khẩu trang đeo kín mít, thường xuyên rửa tay sát khuẩn nên chị cũng yên tâm hơn, quen dần với nhịp sống trong mùa dịch.

“Hôm nay tranh thủ cuối tuần gia đình tôi đi siêu thị mua sắm vài loại thực phẩm cần thiết. Lúc qua cửa siêu thị thấy khá yên tâm vì ai cũng phải rửa tay sát khuẩn trước khi vào mua sắm”, chị nói.

Thực tế, những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các chuỗi bán lẻ VinMart, VinMart+, Big C, Lotte, Thế Giới Di Động,... đều đồng loạt trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ gồm khẩu trang, găng tay, nước rửa tay cho nhân viên và khách hàng. Các hệ thống bán lẻ này cũng bố trí đo thân nhiệt, đặt nước sát khuẩn tại nhiều nơi trong siêu thị cho khách hàng rửa tay nhằm phòng ngừa dịch bệnh tốt hơn.

{keywords}
Mọi người vẫn khá cẩn trọng khi mua sắm, ai cũng đeo khẩu trang, có người còn đem theo nước rửa tay sát khuẩn

Trong khi đó, tại các khu chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội, hoạt động mua bán diễn ra nhộp nhịp. Hoa quả, hàng cá, thịt, quầy áo,... đều tấp nập khách.

“Thời điểm đầu tuần, ngồi bán hàng tại chợ mà chỉ thấy tiểu thương, khách vào chợ mua hàng có khi đếm trên đầu ngón tay. Nhưng khoảng 2 ngày trở lại đây, người dân bắt đầu đi chợ mua sắm trở lại”, chị Phan Thị Hải - tiểu thương chợ Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội) nói.

Chị Hải cho biết, hôm nay cuối tuần chợ đặc biệt đông khách. Do đó, từ sáng đến trưa chị đã bán hết khoảng gần 40 con gà công nghiệp và gà ta mổ sẵn, vịt cũng bán được khoảng hơn chục con.

“Số lượng gà bán và bán vịt bán ra chưa bằng được như trước khi có dịch Covid-19, song cũng không còn tình trạng ế ẩm như mấy hôm trước”, chị chia sẻ.

Trong khi đó, tại khu chợ cóc ở Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội), chị Thanh Tâm - tiểu thương bán thuỷ hải sản, cũng khoe, lượng tôm, cá, cua, ốc chị bán hôm nay bằng khoảng gần 80% so với thời điểm trước khi có dịch. Chị hy vọng, khi mọi người đã quen với dịch bệnh này thì công việc và hoạt động mua bán sẽ trở về nhịp sống thường nhật.

{keywords}
Tại các khu chợ truyền thống trên địa bàn Thủ đô, hoạt động mua bán diễn ra nhộn nhịp, không còn vắng vẻ như những ngày đầu khi Hà Nội công bố có ca bệnh đầu tiên dương tính với Covid-19
{keywords}
Hàng cá tại chợ Đại Từ tấp nập khách mua bán
{keywords}
Mọi người không còn quá lo sợ dịch bệnh, bắt đầu ra ngoài mua sắm thực phẩm nhiều hơn
{keywords}
Dù chưa trở lại bình thương nhưng các tiểu thương cho biết lượng khách đã bằng khoảng 70-80% so với thời điểm trước khi có dịch bệnh này
{keywords}
Không chỉ hàng thực phẩm, rau quả, hàng hoa tươi nhiều người cũng ghé mua nhiều hơn
{keywords}
Một số người tranh thủ chọn quần áo hè nhân lúc được giảm giá

C.Giang-N.Thanh

tin nổi bật

Nhà giàu ồ ạt xuống tiền, xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sĩ đạt kỷ lục trong 8 năm

Xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sĩ đã tăng trở lại trong tháng 7/2022 lên gần mức kỷ lục và đạt giá trị cao nhất trong 8 năm khi nhu cầu đối với những chiếc đồng hồ đắt tiền Rolex, Omega và Vacheron Constantin bùng nổ.

Hàng Việt lép vế, Tết trung thu rước toàn lồng đèn Trung Quốc

Sản phẩm lồng đèn Trung thu truyền thống tại làng nghề đang chậm chân trong cuộc đua về mẫu mã, sự đa dạng so với lồng đèn Trung Quốc.

Đằng sau những lớp học làm giàu siêu cấp: Những lớp học quái dị

Vài năm trở lại đây, những lớp học làm giàu online cũng như offline được tổ chức hết sức rầm rộ từ Nam ra Bắc, từ thành thị đến nông thôn. Nhiều học viên ôm mộng sau khóa học sẽ từ hai bàn tay trắng trở thành triệu phú, tỷ phú...

Vì sao trà sữa đắt nhưng người mua không xót tiền

Trước đây, mọi người thường đến quán cà phê để tán gẫu với bạn bè. Bây giờ, các cửa hàng trà sữa đang trở thành lựa chọn thay thế.

Top đầu thế giới, dưa lưới Trung Quốc lăn lóc đầy chợ Việt

Các loại dưa lưới vàng và dưa lưới xanh Trung Quốc đang tràn sang chợ Việt với giá rẻ chỉ bằng 1/4 so với hàng Việt Nam.

Hái thuê thứ quả đặc sản đen sì, nông dân đút túi tiền triệu

Từ giữa tháng 8 đến hết tháng 10, người dân ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bước vào mùa thu hoạch trám đen. Thời gian này những thợ hái trám làm không hết việc, mỗi ngày đút túi tiền triệu.

Lạ lùng chàng trai Việt đam mê ớt, ba năm nếm thử... 500 loại độc lạ

Ba năm qua, Hà Thành Nhân đã trồng và nếm thử 500 giống ớt độc lạ. Với anh, sưu tầm ớt chính là đam mê bất tận.

Vé thương gia dịp Tết chặng lệch đầu chỉ 1,8 triệu đồng

Giá vé Tết đắt đỏ, dao động 5-8 triệu đồng/khứ hồi. Các hãng phải giải quyết bài toán “lệch đầu” để cân đối chi phí chuyến bay.

Lạc vào ngõ ẩm thực giữa lòng phố cổ, chỉ 100.000 đồng đã no căng bụng

Con ngõ nhỏ chỉ dài khoảng 200m bán các món ăn đặc sắc của Hà Nội từ bánh tôm đến bún ốc, bún chả que tre… Nhiều thực khách đặt cho ngõ chợ cái tên "thiên đường" rút ví không quá 100.000 đồng.

Người Việt chi gần 8.500 tỷ đồng mua trà sữa

Theo báo cáo mới, người dân Việt Nam đã chi 362 triệu USD (khoảng 8.472 tỷ đồng) để mua trà sữa và các sản phẩm tương tự trong năm 2021.

Tôm sú 'khổng lồ' giá 650.000 đồng/kg

Lần đầu tiên tiểu thương ở Sóc Trăng mua được nhiều tôm sú thiên nhiên có trọng lượng trên 200 gram/con và nhanh chóng tiêu thụ với giá cao gấp 3 lần tôm sú thường.

Trung Quốc chi 17 tỷ USD nhập khẩu, Việt Nam chặn gấp lợn vượt biên

Chi tới 17 tỷ USD để nhập khẩu trong 7 tháng, song giá thịt lợn tại Trung Quốc vẫn cao kỷ lục. Do chệnh lệch giá, Bộ NN-PTNT "ra lệnh” chặn ngay tình trạng lợn vượt biên sang nước láng giềng.

Trồng các loại cỏ dại, bất ngờ thu lời cao

Cỏ vốn mọc hoang, không nhiều người nghĩ đến việc trồng cỏ. Song, hiện nay, ở một số nơi, người dân nhờ trồng cỏ dại mà trở nên khấm khá, đổi đời.

Hãng bay Nhật Bản phục vụ món ăn từ dế

Theo xu hướng phục vụ các loại thực phẩm bền vững, thân thiện với môi trường, hãng hàng không Zipair đang phục vụ các món ăn với nguyên liệu côn trùng cho khách hàng.

Trồng cây thu từ hoa đến củ, nông dân có tiền tỷ mỗi năm

Hoa sâm bố chính được chế biến làm trà, còn củ sâm bố chính được chế biến thành các sản phẩm như bột sâm, sâm khô lát, cao sâm...đều bán được giá.